Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh BHYT toàn dân

Cập nhật 03/6/2016, 13:06:46

Sáng ngày 3/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc về bàn các giải pháp phát triển BHYT toàn dân năm 2016. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai  có các đồng chí  Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành -Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà – UVBTV tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nâng cao tỉ lệ BHYT toàn dân là việc rất thiết thực, nhất là đối với người nghèo, đối tượng gặp nhiều khó khăn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Đây là một trong những việc quan trọng để đảm bảo an sinh xã hội. Trong năm 2015, cả nước tham gia BHYT vượt mức chỉ tiêu bao phủ với 76,5%, đầu năm 2016 có 70,8 triệu người tham gia tăng 0,83 triệu so với năm 2015.

Để hoàn thành mục tiêu sớm bao phủ BHYT toàn dân, BHXH Việt Nam kiến nghị với Thủ tướng xem xét quyết định điều chỉnh chỉ tiêu bao phủ tới năm 2020 có ít nhất 90% người dân có thẻ BHYT. Đối với nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình, cho phép các thành viên được tham gia ở các thời điểm khác nhau trong năm và có giảm trừ từ thành viên thứ hai. Đồng thời, ngành y tế cũng cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để thu hút người dân tham gia BHYT, có lộ trình tăng giá dịch vụ bảo đảm công bằng giữa các đối tượng tham gia./.

                                                      

Lệ Xuân – R’Piên


Lượt xem: 47

Trả lời