Hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2017

Cập nhật 12/10/2017, 07:10:24

Sáng ngày 11/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2017 cho cán bộ, công chức làm công tác dân vận của các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn được chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Cụ thể, UBND tỉnh và Ban Dân vận đã kí kết công tác phối hợp công tác dân vận chính quyền giai đoạn 2017 – 2021, ban hành Chỉ thị số 13 về tăng cường công tác dân vận trong các cơ quan hành chính nhà nước. Đến nay, có 100% UBND cấp huyện phân công chủ tịch hoặc phó chủ tịch UBND phụ trách công tác dân vận; 19/20 sở, ngành phân công cán bộ, lãnh đạo phụ trách công tác dân vận.

Tuy nhiên, trước sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, có rất nhiều vấn đề mới đang tác động đến tư tưởng, tình cảm, đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Do đó hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian đề cập về những khó khăn, hạn chế của công tác dân vận hiện nay, từ đó nêu bật vai trò quan trọng, ý thức, trách nhiệm và đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện công tác dân vận tại cơ sở. Thông qua Hội nghị, mỗi cán bộ, công chức đang làm công tác dân vận hiểu thêm về quan điểm đường lối của Đảng đối với công tác dân vận, công tác tôn giáo trong tình hình mới để có những phương pháp phù hợp trong tuyên truyền vận động, giám sát công tác dân vận ở cơ quan, đơn vị mình, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 30

Trả lời