Hội nghị giao thương kết nối giữa DN tỉnh Gia Lai và DN tỉnh An Giang

Cập nhật 24/4/2015, 14:04:28

Sáng 24/4, tại TP.Pleiku, Sở Công thương 2 tỉnh Gia Lai và An Giang phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương kết nối giữa DN tỉnh Gia Lai và DN tỉnh An Giang; với sự tham gia của lãnh đạo Sở Công thương cùng đại diện của 31 doanh nghiệp của 2 tỉnh.   

 

 

Hội nghị lần này nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa DN 2 tỉnh An Giang và Gia Lai; đồng thời tạo điều kiện cho các DN của 2 địa phương phân phối các sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của 2 tỉnh.

 

Với Gia Lai – địa phương có điều kiện thuận lợi cho phát triển các loại cây công nghiệp nên mặt hàng chủ lực được biết đến như cà phê, tiêu; cùng với đó là các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Jrai và BaNa; và sản phẩm sữa của Nhà máy sữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

 

Đối với tỉnh An Giang, mặt hàng chủ lực được biết đến là lúa gạo, thủy sản và hiện đang phát triển các loại rau màu. Sản phẩm của các DN của An Giang đa dạng về mẫu mã và đã được xuất khẩu sang 133 nước trên thế giới. Xác định thị trường nội địa là thị trường tiềm năng, cùng với Hà Nội và TPHCM thì Gia Lai là thị trường được ngành Công thương tỉnh An Giang kỳ vọng sẽ có những phát triển trong năm 2015 này.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề với mong muốn sản phẩm của các DN 2 tỉnh sẽ được thị trường biết đến và ưa chuộng; đồng thời được giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của 2 địa phương như các thương hiệu cà phê Thu Hà, Thanh Thủy, Phiên Phương; tiêu Chư Sê của Gia Lai; hay các loại mắm, đường Thốt nốt, thổ cẩm Chăm của An Giang.

 

Việc ký kết kết nối giao thương giữa Sở Công thương 2 tỉnh Gia Lai và An Giang sẽ đặt nền móng trong xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của 2 tỉnh với hi vọng sản phẩm của An Giang sẽ xâm nhập mạnh và thị trường Gia Lai và ngược lại ./.    

Mỹ Tiến-Duy Linh


Lượt xem: 60

Trả lời