Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai khóa IX lần thứ 10 (mở rộng)

Cập nhật 01/1/2017, 09:01:41

Sáng ngày 30/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành  khóa IX lần  thứ 10 (mở rộng). Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Văn  Lý – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

30-12-hnld

Hội nghị Ban Chấp hành khóa IX lần  thứ 10 (mở rộng) nhằm thông qua các báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và đề ra nhiệm vụ năm 2017. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các báo cáo trong năm 2016, trong đó công tác nổi bật là việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đối với công tác phát triển đoàn viên, các cấp công đoàn đã phát triển mới được 4.695 đoàn viên đạt 101,4% kế hoạch so với chỉ tiêu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Việc triển khai thành lập công đoàn theo phương thức mới, Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp tiếp cận và vận động được 3 đơn vị, doanh nghiệp thành lập công đoàn cơ sở theo phương thức mới với 108 đoàn viên. Trong năm, CNVC – LĐ đã ủng hộ  xây dựng “Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma”; “Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa” được trên 789 triệu đồng, ủng hộ quà “Mùa xuân chiến sĩ” trên 701 triệu đồng. Ngoài ra, “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho 10 hộ CNVC – LĐ với số tiền 405 triệu đồng. Tại hội nghị, BCH đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hạn chế, tồn tại và công tác triển khai hoạt động của Công đoàn trong thời gian qua. Đồng thời, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 như: Chỉ tiêu phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, thu kinh phí công đoàn, vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” …

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh  đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong công tác phát triển đoàn viên và thu kinh phí công đoàn năm 2016.

Lệ Xuân, Huy Toàn;


Lượt xem: 92

Trả lời