Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trại giam Gia Trung tổ chức diễn đàn “Cơ hội khởi nghiệp với phụ nữ hoàn lương” với chủ đề: Cơ hội ngày trở về

Cập nhật 26/7/2019, 09:07:48

Nhằm giúp đỡ cho nữ phạm nhân sắp mãn hạn cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trại giam Gia Trung tổ chức diễn đàn “Cơ hội khởi nghiệp với phụ nữ hoàn lương” với chủ đề: Cơ hội ngày trở về.

Tại diễn đàn, nữ phạm nhân đã được nghe các diễn giả kinh tế, Trung tâm Giới thiệu việc làm cùng những phụ nữ điển hình trong sản xuất, kinh doanh, phụ nữ hoàn lương tiêu biểu chia sẻ về cách xóa bỏ tự ti, mặc cảm, lập kế hoạch khởi nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt trở về tái hòa nhập cộng đồng. Theo số liệu thống kê của Trại giam Gia Trung từ năm 2018 đến nay có 121 nữ phạm nhân mãn hạn cải tạo về tái nhập cộng đồng. Mặc dù được các cấp, các ngành quan tâm, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ hỗ trợ về vật chất, tinh thần tuy nhiên trong số này rất ít chị em có công ăn việc làm ổn định, do mặc cảm, tự ti cũng như xã hội vẫn còn định kiến..

Thông qua diễn đàn này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng các cấp các ngành của tỉnh mong muốn các nữ phạm nhân sau khi mãn hạn cải tạo tái hòa nhập cộng đồng có định hướng công việc cụ thể. Phát huy  năng khiếu, phẩm chất và công việc sau bao năm học tập và cải tạo, từ đó làm hành trang cho mình để trở thành một công dân tốt có ích cho gia đình và xã hội./.

Duy Linh


Lượt xem: 54

Trả lời