Hội Cựu chiến binh huyện Chư Prông chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông

Cập nhật 10/3/2016, 10:03:39

Nhằm  chung tay cùng với toàn xã hội góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (HCCB) huyện Chư Prông đã triển khai nhiều biện pháp giữ gìn trật tự ATGT  một cách thiết thực. Việc làm này không những  mang lại hiệu quả rõ rệt trong nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Chư Prông, mà còn góp phần làm tỏa sáng hơn hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường.

      

Hình ảnh màu xanh áo lính cùng với lực lượng chức năng ở các xã thường xuyên đi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, dọn dẹp hành lang giao thông thông thoáng, ứng cứu kịp thời khi có tai nạn giao thông xảy ra… là điều người dân các xã thường thấy ở các hội viên CCB huyện, trong đó có HCCB xã Ia Phìn. Không kể thời gian nào, những người CCB này luôn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý kịp thời các hành vi vi phạm ATGT, góp phần mang lại sự bình yên trong cuộc sống nhân dân.

Ông Dương Thường Thái , Chủ tịch Hội CCB xã Ia Phìn, huyện Chư Prông cho biết: “Để thực hiện tốt công tác này, mỗi hội viên chúng tôi đều thường xuyên trao dồi thêm nhiều kiến thức về pháp luật, cùng với lực lượng công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lề, lòng đường, qua đó mong muốn cống hiến sức để cùng với địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

 Không riêng gì Hội CCB xã Ia Phìn, hơn 20 tổ chức cơ sở hội trên địa bàn huyện Chư Prông đều tích cực phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là ở các khu vực trọng điểm.  100% hội viên CCB đều đăng ký gương mẫu thực hiện luật ATGT và không có con cháu vi phạm ATGT hàng năm là minh chứng rõ nhất cho quyết tâm của Hội CCB huyện trong phong trào tham gia đảm bảo ATGT. Cùng với đó, hơn 120 buổi tuyên truyền về ATGT cho hơn 10.000 lượt người dân trong 3 năm qua cùng với hàng loạt hoạt động thiết thực như:Thực hiện mô hình các tuyến đường tự quản, ra quân nhắc nhở người vi phạm ATGT… đã được các tổ chức cơ sở Hội CCB thực hiện có hiệu quả, được chính quyền các xã, thị trấn và dư luận xã hội đánh giá cao.

Ông Phạm Văn Xứng, Chủ tịch UBND xã Ia Drăng, huyện Chư Prông nói: “ Địa bàn của xã Ia Drăng tương đối rộng nên việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội nói chung, công tác đảm bảo ATGT nói riêng cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng được sự giúp sức tích cực của Hội CCB , thời gian qua, tình hình vi phạm ATGT của người dân trong xã giảm rõ rệt. Hội CCB của xã đã tích cực và chủ động với công an xã và các đoàn thể khác thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền rất hiệu quả”.

Tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT, năm 2016, Hội CCB huyện Chư Prông tiếp tục đẩy mạnh nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đến người dân, đặc biệt là giới trẻ trong nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành nghiêm luật Giao thông đường bộ.

Ông Mai Khắc Tuấn, Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Prông nêu một số khó khăn trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông: “Trong quá trình hoạt động chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn do địa bàn tương đối rộng, mạng lưới giao thông dày, cùng với đó sự hiểu biết và phối hợp, trình độ hiểu biết Luật Giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế. Thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa đến nhân dân về kiến thức pháp luật  và ý thức chấp hành luật ATGT, để làm sao cho mọi người cùng hiểu tầm quan trọng của việc của việc làm này”.

Những việc làm thực tế, cần mẫn hàng ngày của lực lượng CCB huyện Chư Prông không chỉ góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân mà còn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, nhân dân, là tấm gương sáng theo khẩu hiệu: “Vì cộng đồng, vì xã hội, vì an toàn giao thông cho mọi nhà” để thế hệ trẻ noi theo".

Ngô Thanh -R Piên


Lượt xem: 146

Trả lời