Hội Chữ Thập đỏ huyện Đức Cơ: Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Cập nhật 31/10/2018, 16:10:21

Hội Chữ Thập đỏ huyện Đức Cơ là một trong những đơn vị được tỉnh hội đánh giá cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo trong những năm qua. Với vai trò, trách nhiệm, hội đã tăng cường công tác vận động, phối hợp thực hiện được những phần việc có ý nghĩa. Qua đó, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, tạo động lực để họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

Hội Chữ Thập đỏ huyện Đức Cơ trao quà cho gia đình có khó khăn

Gia đình anh Lê Văn Bắc đã từng là hộ nghèo của xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Bởi điều kiện sức khỏe của bản thân cũng như thiếu đất sản xuất nên kinh tế gia đình khó khăn. Hiểu rõ hoàn cảnh, năm 2015 từ sự đóng góp của các tổ chức, nhà hảo tâm do các cấp Hội Chữ thập đỏ vận động tặng gia đình 1 con bò sinh sản và tận dụng nguồn vốn vay ưu đãi anh mua thêm 1 con nữa, tiện công chăm sóc. Nhờ đó, gia đình đã thoát nghèo và có thêm nguồn thu nhập nuôi 2 con ăn học.

Anh Lê Văn Bắc – Xã Ia Nan, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp, các đoàn hỗ trợ cho gia đình 1 con bò. Qúa trình chăn nuôi, bò mẹ đẻ bò con, có bò con bán, vừa lấy tiền phân, tạo điều kiện cho 2 con ăn học và có tiền đóng quỹ nhà trường.”

Không chỉ kêu gọi hỗ trợ sinh kế phát triển kinh tế mà các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ còn là cầu nối giữa những địa chỉ nhân đạo với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để từ đó kịp thời kết nối thực hiện những chương trình giúp đỡ cho trẻ mồ côi, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn về gạo, nhu yếu phẩm và quà tặng nhân dịp lễ, tết.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn – Tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “Khi mà hội có sự kêu gọi, chúng tôi cũng sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mình đã giúp đỡ được những người khó khăn hơn mình, mình cảm thấy rất là vui, phấn khởi. “

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ vận động được hơn 1 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, hoạt động nhân đạo. Trong đó, công tác cứu trợ, vận động thường xuyên là gần 791 triệu đồng và 340 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho bệnh nhân phong. Đặc biệt hơn, với nguồn hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và vốn đối ứng tại địa phương, hội đang triển khai xây dựng 70 căn nhà tình thương cho các gia đình.

Ông Nguyễn Ngọc Đấu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ia Dom, huyện Đức Cơ: “Trên địa bàn, vừa rồi cũng có nhận được một số chương trình tài trợ của Hội Chữ thập đỏ, vận động và con nói chung tin tưởng, đóng góp thêm vào xây dựng những ngôi nhà cho khang trang, tốt đẹp hơn.”

Những việc làm cụ thể, thiết thực được các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ thực hiện góp phần động viên tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn cho các gia đình. Hy vọng, hội sẽ tiếp tục là cầu nối, điểm tựa cho những người yếu thế trong xã hội vươn lên.

Thúy Diện.

 


Lượt xem: 161

Trả lời