Hoạt động biên mậu tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh sôi động trở lại

Cập nhật 19/3/2017, 06:03:24

Những ngày này, hoạt động biên mậu tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ trở nên sôi động khi lượng hàng mỳ lát đang vào mùa cao điểm tấp nập đổ về từ Campuchia.

 Ước tính mỗi ngày có trên 2.000 tấn mỳ được thông quan, so với cùng kỳ những năm trước thì lượng hàng nhập năm nay cao hơn rất nhiều. Điều này cho thấy có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động giao thương giữa 2 bên.

Dòng chảy nông sản dồi dào không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp mà còn tạo việc làm cho lực lượng lao động phổ thông tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-Gia Lai. Ước tính có khoảng 1.200 lao động làm việc bốc xếp nông sản tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, thu nhập bình quân 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/ngày. Bên cạnh đó, các hàng quán, dịch vụ ăn uống phục vụ đội ngũ lái xe, thương nhân, lao động tại đây cũng hoạt động nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Một số doanh nghiệp lớn kinh doanh nông sản như Phú Lợi, Trang Đức đã tổ chức thu mua với các doanh nghiệp tại chỗ, không để xảy ra tình trạng ứ đọng hàng hóa, giá cả lại hợp lý. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện nên việc luân chuyển hàng hóa thuận lợi.

Ngọc Bình, Thanh sáng


Lượt xem: 41

Trả lời