Hiệu quả từ CLB “ Sống vui – Sống khỏe” của Hội LHPN Thị xã AyunPa

Cập nhật 15/7/2022, 07:07:17

Cùng với việc vận động hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã Ayun Pa cũng chú trọng tổ chức các phong trào thể dục, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe của chị em.Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN thị xã AyunPa đã chỉ đạo các cấp hội thành lập Câu lạc bộ ( CLB) “Phụ nữ sống vui – sống khỏe” nhằm giúp hội viên rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng, sự tự tin cũng như giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống.

Cứ vào 5 giờ sáng mỗi ngày, tại Quảng trường Thị Xã AyunPa, các thành viên CLB “ Phụ nữ sống vui – sống khỏe” của phường Đoàn Kết lại cùng nhau sinh hoạt, tập thể dục nhịp điệu. Thành viên CLB có nhiều độ tuổi, vì vậy, nội dung các bài tập được xây dựng bài bản, phù hợp với thể lực, sức khỏe của tất cả hội viên tham gia.

Bà Đinh Thị Huấn – Phường Đoàn Kết, Thị xã Aun Pa bày tỏ: “Nói chung bây giờ mình nghỉ hưu rồi bây giờ được đi với tất cả các bạn trong CLB mỗi buổi sáng tự nhiên thấy tinh thần mình có vui vẻ hơn thì đương nhiên tinh thần vui vẻ thì sức khỏe nó sẽ lên nhiều hơn.Bởi vì chúng tôi mỗi buổi sáng chúng  tôi sẽ lên đây đánh cầu hoặc là đi bộ. Nói chung lên đây để gặp bạn bè , sinh hoạt nhóm tôi thấy vui.”

 Hiện nay, Hội LHPN Thị xã AyunPa đã thành lập được 4 CLB “Phụ nữ sống vui – sống khỏe”. Thời gian đầu, nhiều chị em còn ngại vì chưa thuộc động tác, chưa theo được nhịp nhưng dần dần người biết chỉ cho người chưa biết, người biết nhiều chỉ cho người biết ít, vì vậy, các CLB ngày càng thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

Bà Trần thị Hồng Thu – Phường Hòa Bình, Thị xã Ayun Pa nói: “CLB mới thành lập nhưng với tinh thần của các chị em rất năng nổ luyện tập, tôi thấy đạt hiệu quả cao./CLB thì có nhiều lứa tuổi, như tôi là 64 tuổi rồi cũng có những em rất là nhỏ nhưng cũng hòa đồng theo luyện tập để rèn luyện sức khỏe . Đối với phụ nữ, rèn luyện sức khỏe sẽ giúp tinh thần ổn định và huyết áp cũng không tăng lên.”

Ngoài những hoạt động thể dục thể thao, tại mỗi buổi sinh hoạt, các chị còn chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc hay cách thức nuôi dạy con cái phù hợp với từng lứa tuổi… Tuy cả 4 câu lạc bộ đều thành lập chưa lâu nhưng đều hoạt động có hiệu quả, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống tinh thần, thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khỏe của hội viên, phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Mến – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thị xã Ayun Pa cho biết: “Năm 2022 thì Hội LHPN thị xã đã hướng dẫn các xã phường các CLB mà đem lại sức khỏe cho  phụ nữ .Khi CLB ra đời các chị em rấtt hưởng ứng tích cực bởi CLB này nhằm tập hợp chị em rồi thu hút chị  em vào CLB để giao lưu tập luyện sức khỏe cho bản thân và đồng thời qua các buổi sinh hoạt CLB thì chị em có cơ hội trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái và chăm lo hạnh phúc gia đình.  tôi thấy rằng là cần nhân rộng mô hình này ra các xã phường nữa.”

Từ hiệu quả của CLB và nhu cầu của hội viên, phụ nữ, Hội LHPN Thị xã AyunPa đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ tiếp tục lựa chọn các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp để cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia tập luyện. Qua đó, góp phần giúp chị em ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc, yêu bản thân mình, đồng thời, xây dựng được hình ảnh người phụ nữ hiện đại và năng động./.

Linh Chi – Mạnh Hà


Lượt xem: 14

Trả lời