Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng tin chọn

Cập nhật 03/6/2016, 08:06:34

  Thời gian qua, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương trong việc tuyên truyền thực hiện chương trình“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là chất lượng sản phẩm các doanh nghiệp trong nước ngày một nâng lên, qua đó đã thu hút sự quan tâm, tin dùng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất của người tiêu dùng.

 

     

 

Từ nhiều năm nay nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng nhiều sản phẩm trong nước sản xuất.

 Hiện nay, hàng hóa trong nước rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, có nhiều cải tiến và đặc biệt, giá thành phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Do vậy, từ lâu nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng nhiều sản phẩm trong nước sản xuất.

Bà Lê Thi Cúc – Người tiêu dùng cho biết: Trên ti vi cũng nói hàng của Việt Nam là tốt nên cô thích mua vậy, nói chung là hàng Việt Nam ổn định giá nên cô hay mua hàng Việt Nam hơn hàng nước ngoài, mình thích dùng nên mình mua vì quen rồi.

      Dạo quanh các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bán lẻ…tại thành phố Pleiku có thể nhận thấy rõ, lượng  hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong nước ngày càng chiếm số lượng lớn. Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng nội địa chiếm tới 90%. Nhiều người tiêu dùng chia sẻ: Họ lựa chọn hàng Việt không chỉ vì giá cả ổn định, mẫu mã đa dạng, phong phú mà vì muốn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình trước “cơn bão” thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Bà Trần Thị Ngọc Dung-Người tiêu dùng cũng nói: “  Tôi đi mua hàng là tôi hay dùng những sản phẩm của Việt Nam chất lượng cao vì sợ hàng bên ngoài không an toàn cho gia đình vì sức khỏe của mình là chủ yếu. Hàng đảm bảo nguồn gốc hơn nó sẽ tốt hơn chất lượng hơn vì giờ thông tin truyền thông hàng giả rất nhiều nên rất là sợ”. 

 Tuy nhiên, bên cạnh các măt hàng đảm bảo chất lượng, có uy tín thì vẫn còn những mặt hàng kém chất lượng, đặc biệt là hàng nhái, hàng giả tràn lan trên thị trường. Do đó mọi người “Hãy là người tiêu dùng thông minh” để có thể lựa chọn những sản phẩm tốt, có chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Lê Thư-Hồng Uyên – Huy Toàn-Thanh Sáng


Lượt xem: 88

Trả lời