Góp phần nâng cao nhận thức Luật Giao thông đường bộ

Cập nhật 27/11/2016, 04:11:10

Mỗi một phần thi được 18 đội với hơn 140 thành viên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đến từ Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố và Công đoàn ngành trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh thể hiện đều gửi gắm một thông điệp về trách nhiệm của cộng đồng cần nâng cao ý thức trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông….  Hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông lần thứ V năm 2016 vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

26-11-atgt

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông lần thứ V năm 2016 được đánh giá thành công tốt đẹp và thu hút số lượng thành viên tham dự đông đảo nhất từ trước đến nay. Trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức Luật Giao thông đường bộ và tiểu phẩm, mỗi đội cho thấy sự nhiệt huyết và có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, từ đó không chỉ truyền tải đầy đủ các kiến thức, thông điệp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mà qua đó còn tạo sức lan tỏa, giúp mọi người cùng cộng đồng trách nhiệm trong xây dựng văn hóa giao thông….

Anh Lê Đình Hinh – Đội Phú Thiện chia sẻ: “Tai nạn giao thông giờ là vấn nạn của toàn xã hội, theo bản thân tôi thấy qua hội thi này sẽ lan tỏa đến tất cả mọi người dân và góp một phần nhỏ đến tất cả mọi người ý thức được và tham gia có văn hóa khi tham gia giao thông”..

Còn chị Ngô Thị Ái Vân – Đội Phú Thiện cũng nói: “Tham dự hội thi này thì các kiến thức mang lại góp phần rất tốt không chỉ cho bản thân chúng em mà còn cho những người xung quanh, đặc biệt là những người thân trong gia đình, để bảo vệ an toàn giao thông không chỉ trên địa bàn huyện Phú Thiện mà còn trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai”.

Trung bình mỗi năm cả nước có trên 10.000 người chết vì tai nạn giao thông và hàng ngàn người bị thương tật suốt đời. Chính vì vậy, việc tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông là việc làm cần thiết, qua đó giúp mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh  nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ….

Ông Nguyễn Thanh Tâm – PCT Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh – Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Mong muốn nhất của Ban tổ chức là làm sao tuyên truyền, chuyển tải được các quy định của Luật Giao thông đường bộ đường bộ để giáo dục cho được mọi người, trong đó có cán bộ, công nhân viên chức, người lao động am hiểu và chấp hành nghiêm để hạn chế những rủi ro của tai nạn giao thông xảy ra, gây cho xã hội nhiều bức xúc”.

Không đặt nặng vấn đề thắng thua, phần thưởng lớn nhất đối với mỗi thành viên tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông đó là đã tự trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về Luật GTĐB. Qua đó tạo sức lan tỏa, chung sức với các cấp ngành trong tỉnh cũng như toàn xã hội thực hiện có hiệu quả việc kiềm chế, phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình, R’Piên


Lượt xem: 46

Trả lời