Giao ban công tác dân vận Cụm Bắc Trung bộ và Tây Nguyên

Cập nhật 17/6/2019, 15:06:55

Sáng nay, (17/6), tại TP.Pleiku, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019 Cụm Bắc Trung bộ và Tây Nguyên. Các đồng chí: Nguyễn Lam – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đồng chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Dân vận 10 tỉnh trong cụm đã tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác dân vận một cách đồng bộ, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực. Hệ thống dân vận từ Trung ương đến cơ sở đã tích cực, chủ động nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề mới nảy sinh, phức tạp, “điểm nóng” xảy ra trên địa bàn; chủ động xây dựng kế hoạch công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Việc triển khai “Năm dân vận chính quyền 2019” bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Thông qua công tác dân vận, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân được tăng cường, mật thiết hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Châu Ngọc Tuấn nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai tiếp tục có bước phát triển bền vững; quốc phòng – an ninh luôn được giữ vững. Để đạt được kết quả đó là nhờ tỉnh Gia Lai đã tập trung triển khai đồng bộ công tác dân vận trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, duy trì phương châm hướng về cơ sở, “Trong tuần 4 ngày làm việc tại cơ quan, 1 ngày làm việc tại cơ sở” nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở; tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để triển khai tốt công tác dân vận trong thời gian tới./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 45

Trả lời