Giám sát về xử lý chất thải, nước thải y tế tại TTYT TP.Pleiku

Cập nhật 26/1/2018, 08:01:30

Ngày 25/1, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát về việc xử lý chất thải, nước thải y tế tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Pleiku.

Lò xử lý chất thải và hệ thống xử lý chất thải lỏng của TTYT TP Pleiku được đầu tư và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010. Nhưng sau 7 năm hoạt động, hệ thống xử lý  nước thải y tế của đơn vị đã bị hư hỏng, còn lò đốt rác thải do gần khu vực dân cư, gây ô nhiễm môi trường nên UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu dừng hoạt động. Trước mắt, để giải quyết vấn đề rác thải rắn nguy hại thì Bệnh viện đã kí hợp đồng với Doanh nghiệp tư nhân Hậu Sanh – Quy Nhơn để thu gom, xử lý 3 lần/tuần. Tại buổi giám sát, các thành viên trong Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh bày tỏ lo ngại bởi hệ thống xử lý nước thải  của đơn vị bị hư hỏng, thì nước thải hàng ngày được xử lý như thế nào. Và nếu không có hướng xử lý dứt điểm tình trạng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường.

Qua buổi giám sát, làm việc của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, TTYT TP Pleiku kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh nên bố trí diện tích đất thích hợp khoảng 3ha trở lên để xây dựng bệnh viện mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Vì hiện nay diện tích sử dụng và không gian của bệnh viện hiện nay thành phố Pleiku quá chật hẹp, lại gần với khu dân cư nên gặp nhiều khó khăn trong công tác khám, điều trị bệnh cho người dân, cũng như trong việc đầu tư xây dựng khu lưu trữ, xử lý rác thải lây nhiễm, rác thải nguy hại theo đúng quy định./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 96

Trả lời