Giải Việt dã truyền thông Kpă Klơng năm 2024 đã sẵn sàng

Cập nhật 22/3/2024, 16:03:50

Chỉ còn 2 ngày nữa, Giải chạy Việt dã truyền thống Kpă Klơng do UBND thành phố Pleiku tổ chức sẽ chính thức khởi tranh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu được khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng mang đến một sự kiện thể thao hấp dẫn và ấn tượng chào mừng các ngày lễ lớn của tháng 3 lịch sử.

Sau 43 lần được tổ chức, Giải chạy Việt dã truyền thống Kpă Klơng năm nay nhận được nhiều sự quan tâm hưởng ứng của người hâm mộ thể thao, đặc biệt là những người yêu thích chạy bộ. So với quy mô của những lần trước thì số lượng runner ở giải lần này đã tăng gấp 3 lần, với gần 3.000 VĐV.

Đến giờ phút này, mọi điều kiện để chuẩn bị cho 1 giải đấu quy mô, chuyên nghiệp và an toàn đang được Ban tổ chức khẩn trương hoàn thiện, sẵn sàng chào đón các vận động đến từ 19 tỉnh thành trong cả nước về với phố núi Pleiku để tận hưởng cảnh sắc tháng 3 Tây nguyên.

Ông Đỗ Việt Hưng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku, Gia Lai thông tin: “Chúng tôi cũng đã phối hợp với các cơ quan liên quan, CLB marathon Vietrace 365, Đài PTTH tỉnh Gia Lai để tổ chức sự kiện này, và với quy mô sự chuẩn bị kỹ, chúng tôi xác định đây là tiền đề để thực hiện giải Gia Lai City Trail năm 2024 dự kiến vào tháng 11.Và qua cách tổ chức các sự kiện thể thao, những sự kiện về văn hoá thì thành phố hy vọng sẽ mang đến những hình ảnh đẹp nhất của thành phố đến đông đảo du khách và bạn bè trên cả nước cũng như quốc tế.”

Giải Việt dã truyền thống Kpă Klơng là hoạt động được TP. Pleiku bắt đầu từ những năm 1980 và được duy trì thường niên nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào rèn luyện thể thao của nhân dân thành phố, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Cao nguyên xanh vì sức khoẻ.

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc – Tp. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Em cũng muốn thử sức mình nên là em đăng ký giải Kpa Plơng đợt này 10 km để thử sức mình.”

Em Phạm Hoàng Hải – Trường THPT Chi Lăng, Gia Lai nói: “Em đã bị chấn thương ở chân nên là em sẽ đăng ký với một cự ly ngắn hơn, tầm 3 km thôi.”

Em Nguyễn Quang Dũng, 11B1 Trường THPT Phan Bội Châu, Gia Lai chia sẻ: “Mục tiêu của em là 10 km dưới 45 phút và đây cũng là cái tiền đề để em tham gia các giải chạy lớn khác.”

Đã và đang từng bước khẳng định được uy tín về quy mô, chất lượng, đặc biệt, ở giải đấu lần thứ 44 này, công tác truyền thông được tăng cường khi lần đầu tiên đường chạy Việt dã truyền thống Kpă Klơng được livestream trên các nền tảng Mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok Truyền hình Gia Lai.

Nhà báo Nguyễn Khắc Quang – Phó Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai cho biết: “Đài đã có sự chuẩn bị về mọi mặt, từ con người cho đến nội dung và đặc biệt là trang thiết bị, đây cũng là lần đầu Đài thực hiện một giải chạy việt dã nhiều cung đường của thành phố Pleiku.Với công tác chuẩn bị, tuyên truyền trước trong sau của giải thì hy vọng chương trình/sẽ đem đến cho người xem, người hâm mộ thể thao và đặc biệt là những người yêu thích chạy bộ những hình ảnh đẹp nhất từ giải việt dã lần này.”

Những ngày này, khu vực suối Hội Phú rộn ràng các bước chạy của đông đảo runner về trải nghiệm cung đường chạy trước giải đấu. Tất cả đã sẵn sàng cho một ngày hội thể thao sôi động, nhiều ý nghĩa tại phố núi Pleiku mang tên “Giải Việt dã truyền thống Kpă Klơng”. Mời quý vị khán giả cùng Đài PT – TH Gia Lai và Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đồng hành cùng sự kiện.

Nhóm Phóng viên


Lượt xem: 3

Trả lời