Gia Lai thành lập 4 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh

Cập nhật 03/4/2020, 18:04:44

Ngày 3/4, Chủ  tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký quyết định số 157/QĐ-UBND về việc thành lập  4 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, 4 chốt gồm: Chốt 1: Đầu đèo An Khê, thị xã An Khê trên tuyến Quốc lộ 19 (ranh giới giữa Gia Lai-Bình Định); Chốt 2: Gần Trạm Sao Mai, huyện Chư Pah trên tuyến Quốc lộ 14 (ranh giới giữa Gia Lai-Kon Tum); Chốt 3: Khu vực Cầu 110, huyện Chư Pưh trên tuyến Quốc lộ 14 (ranh giới giữa tỉnh Gia Lai-Đăk Lăk); Chốt 4: Xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa trên tuyến Quốc lộ 25 (ranh giới giữa Gia Lai-Phú Yên).  Thành phần, thời gian hoạt động của các chốt (cấp tỉnh và cấp huyện); Thanh tra Giao thông (Sở GTVT) và lực lượng Y tế, do Công an tỉnh làm Tổ trưởng. Các chốt hoạt động từ 7h00 phút ngày 3/4/2020 cho đến khi có thông báo giải thể các chốt, thực hiện kiểm soát liên tục 24/24 giờ. Các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là: Dừng, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện gao thông vận tải đường bộ vào địa bàn tỉnh theo các quy định của ngành y tế và giao thông vận tải, đồng thời kiểm tra, kiểm dịch động thực vật và thực hiện an toàn giao thông; Tổ chức khai báo y tế ban đầu, đo thân nhiệt với tất cả các trường hợp đến địa bàn trên các phương tiện giao thông; xử lý đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật.

Tại chốt Đầu đèo An Khê, thị xã An Khê trên tuyến Quốc lộ 19 (ranh giới giữa Gia Lai-Bình Định) được chia ca làm việc, đảm bảo thường trực 24/24 giờ kể cả ngày thứ 7 và Chủ nhật. Các lực lượng tham gia chốt liên ngành gồm: Công an, Y tế, Thanh tra giao thông, cán bộ địa phương…  Chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông; Xác định người nghi nhiễm bệnh Covid-19 và tổ chức tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra y tế; xác định lịch trình hoạt động, tổ chức khai báo y tế đối với người nước ngoài và người từ vùng có dịch (trong nước) vào địa bàn tỉnh để theo dõi. Theo ghi nhận, ngày đầu tiên triển khai tất cả những người điều khiển phương tiện giao thông đều thực hiện đeo khẩu trang theo đúng quy định và chấp hành tốt các yêu cầu kiểm tra  y tế của chốt kiểm soát.

Tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVDI-19 trên Quốc lộ 14 điểm tiếp giáp giữa tỉnh Gia Lai và Kon Tum các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai, gồm: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và đội ngũ y tế đã phối hợp tiến hành kiểm tra, kiểm soát một cách chặt chẽ các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh, đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh. Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 3/4 các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh chủ yếu là vận chuyển hàng hóa. Tất cả tài xế điều khiển phương tiện đều được kiểm tra y tế nghiêm ngặt. Riêng đối với các tài xế điều khiển phương tiện từ những vùng có dịch đi qua thì ngoài việc kiểm tra thân nhiệt sẽ được lấy lời khai y tế theo đúng quy định nhằm kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý với các trường hợp có những triệu chứng của dịch COVID-19.

Đức Hải – R’Piên –  Thế Huynh


Lượt xem: 114

Trả lời