Gia Lai: Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ sau Tết

Cập nhật 23/2/2024, 16:02:23

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay, lưu lượng xe khách lưu thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai. Để chấn chỉnh tình trạng nhà xe nhồi nhét, chèn ép khách và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến; lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Những ngày này, mật độ xe khách tuyến Bắc – Nam lưu thông trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) qua địa bàn tỉnh Gia Lai luôn rất lớn. Qua tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng Công an tỉnh Gia Lai cho thấy, hầu hết lái xe đã chủ động nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Lái xe Nguyễn Quốc Hiền nói: “Tuấn thủ về tốc độ, chở không quá số người quy định. Đặc biệt không sử dụng rượu, bia và hút chích; cái đó mình phải quán triệt cho thật là kỹ. Có rượu bia trong người, rồi chạy quá tốc độ sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến vấn đề an toàn.”

Tuy nhiên, một số lái xe vẫn còn vi phạm. Đơn cử như trường hợp này. Lưu thông trên Quốc lộ 19 từ tỉnh Gia Lai đi tỉnh Bình Định; khi đến địa phận huyện Mang Yang, lái xe đã bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện; lập biên bản xử lý do điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ (91/80km/h). Với lỗi này, lái xe bị xử phạt 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 2 tháng.

Lái xe Dương Chí Ngọc nói: “Chắc lúc đó đường đổ dốc nên bản thân không để ý tốc độ.”

Phương tiện xe khách lưu thông tăng cao sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 do người dân trở lại các tỉnh, thành phố trong cả nước để học tập, sinh sống. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hàng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín vào các khung giờ trên tất cả các tuyến giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 14, 19 và 25; kiêm quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện và hành khách; phòng ngừa tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Đại úy Ngô Trần Đức – Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; đặc biệt là tập trung xử lý đối với xe khách chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn, ma túy…. Song song với đó chúng tôi còn tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở tài xế, người tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo cho người dân đến nơi học tập, làm việc an toàn, thuận tiện.”

Đoàn Bình – Phi Long – Duy Linh


Lượt xem: 3

Trả lời