Gia Lai – Sôi nổi Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022

Cập nhật 12/6/2022, 09:06:55

Sau gần hai tuần phát động, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa do các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức. Đây là dịp để thanh niên phát huy sức trẻ xây dựng quê hương, đồng thời chiến dịch cũng là môi trường để thanh  niên trải nghiệm, trưởng thành.

Tại xã Ia Kênh, thành phố Pleiku, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp trao hàng chục suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành trồng 250 cây xanh. Không khí sôi nổi của chiến dịch càng thúc giục các bạn trẻ thêm hăng hái, xung kích để hoàn thành các phần việc của tổ chức đoàn.

Chiến sĩ Ngô Đình Nhật Thắng, Đoàn Cơ sở PCCC, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Hôm nay tham gia trồng cây, bản than tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi nghĩ một người trẻ nên tham gia những hoạt động như thế này để bảo vệ môi trường sống thêm sạch đẹp ».

 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 31-8-2022, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai quyết tâm thực hiện 12 chỉ tiêu. Trong đó, nổi bật như: Trồng mới ít nhất 150.000 cây xanh; sửa chữa 12 km, làm mới 3 km đường giao thông nông thôn; tập huấn kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cho trên 1000 lượt thanh niên, hỗ trợ ít nhất 1 dự án khởi nghiệp; giới thiệu 300 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp; xây dựng 17 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. Để thực hiện các chỉ tiêu này, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch chi tiết để đoàn viên, thanh niên có nhiều cơ hội cống hiến sức trẻ, nhất là ở các vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với nhiều công trình, phần việc mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân.

Em Piuh Uân, Lớp 3.2, Trường TH Nay Der, xã Ia Kênh, TP. Pleiku bày tỏ: “Hôm nay em được các anh chị tặng quà rất nhiều, em cảm ơn các anh chị thanh niên. Em mong nhiều bạn cũng được nhận quà như em”.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 thu hút được nhiều đối tượng thanh niên tham gia. Từ đó phát huy được sức mạnh tổng hợp trên nhiều phương diện. Theo đó, 5 đội hình thanh niên tình nguyện bao gồm: Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Tư vấn – Tiếp sức mùa thi, Hành quân xanh và Mùa hè xanh sẽ thực hiện các hoạt động tình nguyện xuyên suốt trong gần 3 tháng với những phần việc cụ thể.

Chị Nguyễn Hoài Phương, Bí thư Huyện đoàn Chư Pah cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết để thanh niên tham gia trong từng chiến cụ thể, trong đó có các công trình chào mừng đại hội đoàn các cấp khánh thành giếng khoan, sân chơi khoảng 200 triệu đồng”.

Cứ mỗi dịp hè về, cùng với hàng triệu thanh niên cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai lại háo hức tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội. Xung kích và tình nguyện đã trở thành phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ nhiều thế hệ thanh niên trên địa bàn tỉnh. Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 tại Gia Lai sẽ tiếp tục viết lên những câu chuyện đẹp về một thế hệ trẻ năng động, dám dấn thân và sẵn sàng cống hiến những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp cho quê hương, đất nước./ .

Thanh Vui, Phi Long

 


Lượt xem: 3

Trả lời