Gia Lai rộn ràng ngày hội khai trường

Cập nhật 05/9/2019, 14:09:34

Năm học nào cũng vậy, Ngày khai trường luôn là ngày hội của các em học sinh. Hòa chung không khí vui tươi, náo nức của hàng triệu học sinh cả nước, sáng nay (5/9) trên 400 ngàn học sinh thuộc 774 trường học của tỉnh Gia Lai chính thức bước vào năm học mới 2019 – 2020 bằng lễ khai giảng được tổ chức long trọng và đầy ý nghĩa.

Sáng nay, thời tiết ở Tp. Pleiku  mưa không dứt đã phần nào gây trở ngại cho hoạt động khai giảng của các trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh đã không quản ngại mưa gió để đưa con đến trường hòa chung niềm vui trong ngày khai giảng.

 Chị Bùi Thị Nở, một phụ huynh nói: “Mặc dù thời tiết rất xấu bị ảnh hưởng của bão nhưng theo tôi hôm nay là ngày hội của các cháu nên tôi cũng như mọi người cố gắng đưa cháu đến dự lễ khai giảng đông đủ và hào hứng, vui vẻ”.

Còn đối với nhiều em học sinh, mặc dù thời tiết mưa kéo dài mấy ngày qua. Nhưng cảm giác đón đợi ngày hôm nay, ngày khởi đầu cho một năm học của các em cũng đã rạo rực từ mấy ngày trước đó, nhất là đối với những em học sinh đầu cấp.

Em Nguyễn Bá Hoàng, HS lớp 6/4 Trường THCS Ngô Gia Tự, Tp. Pleiku, Gia Lai  chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được chào đón năm học mới, bỡ ngỡ khi lên cấp 2. Em rất thích các thầy cô và bạn bè ở đây, em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng các thầy cô”.

Với những em học sinh cấp 3, cảm nhận của các em về một lễ khai giảng cũng rất riêng. Đặc biệt là với những em học sinh  lớp 12, năm học mang tính quyết định tương lai của các em.

Em Nguyễn Thị Yến Vy, HS lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp. Pleiku, Gia Lai cũng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui trong ngày khai giảng. Năm nay cũng là năm học cuối cấp của em, vì vậy em sẽ phải cố gắng học thật tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng, đồng thời đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi sắp tới”.

Năm nay chương trình buổi lễ khai giảng đón học sinh đầu cấp trên địa bàn tỉnh đều được các trường thực hiện với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, thư của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai gửi thầy cô giáo, cán bộ, công chức viên chức ngành GD&ĐT cùng với các em học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  của ngày khai giảng năm học mới – Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui cùng thầy và trò các trường học và kỳ vọng ngành GD&ĐT Gia Lai sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới 2019 – 2020.

Em Tôn Nữ Quỳnh Như, HS lớp 11C, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Ngày khai giảng chính là sự khởi đầu trong 1 năm học của các em. Em thật sự rất vui khi được học trong một ngôi  trường tốp đầu của tỉnh và em nghĩ là mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được thành tích cao trong năm học này, xứng đáng với niềm mong đợi của cha mẹ và thầy cô giáo”.

 Có thể nói kết quả đáng ghi nhận của Ngành GD&ĐT Gia Lai những năm học vừa qua đó là giáo dục dân tộc từng bước được nâng lên cả về quy mô và chất lượng. Đến nay toàn tỉnh có 15 trường PTDTNT cấp THCS; 2 trường PTDTNT cấp THPT và 25 trường PTDTBT cấp TH và THCS. Xác định việc phát triển bền vững sự nghiệp GD&ÐT cần phải tập trung và chú trọng đầu tư phát triển giáo dục dân tộc bằng những quyết sách riêng.

 

Theo tinh thần Nghị quyết số 19 về việc sáp nhập, sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp trên địa bàn tỉnh. Năm học 2019 – 2020, tỉnh Gia Lai giảm 14 trường so với năm học trước và tăng 6547 học sinh ở các cấp học. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới, năm học 2018 – 2019 ngành GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng thêm 973 chỉ tiêu biên chế giáo viên. Trên cơ sở số giáo viên được tuyển dụng, các trường cũng đã rà soát lại biên chế đội ngũ quản lý, giáo viên của các cấp học để điều chuyển những trường thừa sang trường thiếu. Năm học này, toàn ngành đầu tư trên 283 tỷ đồng cho việc sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường, nhất là đối những em học sinh vùng khó khăn.

Em Nay H’Pinit, Học sinh lớp 7B Trường THCS Dân tộc bán trú Nguyễn Bá Ngọc, huyện Phú Thiện, Gia Lai  cũng cho biết:em cảm thấy rất là phấn khởi và háo hức sau kỳ nghỉ hè và bước vào năm học mới. Em rất vui vì được học ở một ngôi trường khang trang, em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng thầy cô và gia đình”.

Ngày khai trường là sự mở đầu, tạo hứng khởi cho suốt một năm học. Sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò lại gặp gỡ, bắt đầu hành trình mới dưới mái trường. Ngày khai trường cũng là dấu mốc một chặng quan trọng đối với mỗi học sinh, mỗi thầy cô giáo, từ đó tiếp thêm động lực để thầy và trò các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao trong  năm học 2019 – 2020./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 209

Trả lời