Gia Lai quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông năm 2017

Cập nhật 01/1/2017, 09:01:20

Năm 2016, Gia Lai đã quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% trong năm 2017 …

30-12-atgt

Để thực hiện được kết quả này, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch chi tiết  công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, bám nắm địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Ngoài ra, các ngành, chính quyền địa phương phải có sự phối hợp, cộng đồng trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là đổi mới phương pháp tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhân dân….

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT Gia Lai cho biết: “Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông rồi lực lượng Thanh tra giao thông phải xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm công tác chỉ huy, tuần tra kiểm soát không bỏ lỏng địa bàn để làm sao kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý, qua đó ngăn ngừa tai nạn giao thông. Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị từ cấp tỉnh cho đến cấp xã phường quán triệt và chỉ đạo cán bộ công nhân viên, chiến sỹ của mình thực hiện nghiêm quy tắc giao thông và không sử dụng rượu bia, từ đó nhân rộng đối với quần chúng để tạo thành văn hóa giao thông. Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng công an tăng cường bám sát các đường quản lý và chỉ đạo lực lượng công an xã và tổ tự quản kiểm soát ngay tại địa bàn nông thôn để phòng tránh tai nạn giao thông ngay tại cơ sở”.

Trước mắt, để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tỉnh Gia Lai  chỉ đạo các ngành chức năng có sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với dịch vụ vận tải hành khách.

 Về vấn đề này ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT Gia Lai cho biết : “Đối với vận tải hành khách thì trước Tết, Sở GTVT đã có cuộc họp và quán triệt đối với các doanh nghiệp vận tải cần phải duy tu, bảo dưỡng phương tiện, tình trạng kỹ thuật tốt nhất đối với những phương tiện, máy móc có dấu hiệu già hóa và có dấu hiệu hư hỏng thì phải được thay thế bằng vật tư thiết bị mới. Bên cạnh đó thì yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn phải nâng cao chất lượng kiểm định, nhất là đối với các phương tiện hành khách. Đối với các bến xe khi ký lệnh xuất bến phải kiểm tra đầy đủ giấy tờ phương tiện, giấy tờ kiểm định thì mới ký lệnh cho xuất bến. Việc kiểm tra giá vé thì yêu cầu các doanh nghiệp phải bán giá vé đúng với giá niêm yết, đăng ký với cơ quan quản lý. Chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp niêm yết đường dây nóng của Sở GTVT để nhân dân biết, từ đó kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng những hành vi vi phạm nếu phát hiện”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tin tưởng năm 2017, tỉnh Gia Lai tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đó kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông so với năm 2016…./.

Đoàn Bình

 


Lượt xem: 118

Trả lời