Gia Lai phối hợp 2 lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông giờ cao điểm trên tuyến quốc lộ

Cập nhật 19/12/2017, 09:12:43

Năm 2017 trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra 362 vụ tai nạn giao thông, làm chết 208 người, bị thương 440 người. So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giao thông dù giảm cả 3 tiêu chí (giảm 5,25% về số vụ, giảm 1,42% số người chết và giảm 1,12% số người bị thương), song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng, tăng cường phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, nhất là vào các khung giờ cao điểm, qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm.

Đã có không ít những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến Quốc lộ 19B qua địa bàn xã Bàu Cạn, Thăng Hưng, huyện Chư Prông thời gian qua, làm chết nhiều người. Nguyên nhân được xác định là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện. Song phớt lờ các quy định của Nhà nước, nhiều người dân tại đây vẫn cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiếp tục tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Điển hình, một trường hợp của anh Nguyễn Văn Thơ,  xã Thăng Hưng, Chư Prông, Gia Lai , sau khi bị 2 lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm, không mang theo các giấy tờ liên quan, anh đã biện minh ra hàng loạt các lý do nhằm chống chế cho hành vi vi phạm của mình.

Anh Thơ nói: “Tại vì em làm ở gần đây nên không mang đi sợ nó rớt mất, anh viết cho em là giấy tờ đầy đủ. Còn đi làm thì mình vẫn mang mũ bảo hiểm nhưng do người nhà mượn mũ, nhưng sợ công an nên mới về tối như thế này”.

Thiếu tá Trần Trọng Bằng – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chư Prông, Gia Lai trao đổi: “Chủ động xây dựng kế hoạch để phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, chủ động tuần tra ở các giờ cao điểm, đặc biệt là từ 16h đến 22h đêm mỗi ngày để phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Trong công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, 2 lực lượng đặc biệt quan tâm xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Bởi theo đánh giá, vào buổi tối, khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ tăng cao, nếu không làm chủ hành vi khi tham gia giao thông, nguy cơ gây tai nạn sẽ tăng lên gấp bội.

Đại úy Trần Nam Phương – Tổ trưởng Tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn – Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Thời gian qua, sau khi xử lý chuyên đề về nồng độ cồn này thì đạt được nhiều kết quả khả quan. Số lượng các vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã hạn chế, ý thức người tham gia giao thông về sử dụng rượu bia đã được nâng cao”.

Việc phối hợp 2 lực lượng Cảnh sát giao thông trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai bước đầu phát huy hiệu quả nhất định. Cũng theo Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Thời gian tới, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hơn nữa, tập trung vào các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 38

Trả lời