Gia Lai nô nức Ngày hội tòng quân

Cập nhật 25/2/2024, 10:02:22

Sáng nay (25/2), cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, các địa phương của tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2024. Nhờ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện nên Lễ giao – nhận quân năm nay đã diễn ra một cách trang nghiêm, thể hiện khí thế nô nức, phấn khởi của Ngày hội tòng quân – thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Năm 2024, toàn tỉnh Gia Lai có gần 2.850 thanh niên lên đường nhập ngũ, tăng gần 200 công dân so với năm 2023. Trong đó: gần 2.410 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và gần 440 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2024, ngay từ đầu năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh Gia Lai đã tập trung chỉ đạo và triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ một cách chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để công dân yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ông Bùi Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa trao đổi: “Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đak Đoa đã triển khai các bước trong công tác tuyển quân đảm bảo theo điều kiện tiêu chuẩn để gọi 210 thanh niên ưu tú của huyện Đak Đoa lên đường nhập ngũ đợt này. Đồng thời đã triển khai cho Đảng ủy, UBND 17 xã, thị trấn trong huyện làm công tác chuẩn bị thăm hỏi, động viên gia đình và các thanh niên lên đường nhập ngũ.”

Ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện thường xuyên quan tâm đến gia đình các thanh niên nhập ngũ đợt này có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là Đoàn Thanh niên có sự giúp đỡ đối với các gia đình các thanh niên nhập ngũ.”

Đúng 7h sáng nay, 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2024, diễn ra trong không khí nô nức, phấn khởi. Sau khi ngọn đuốc truyền thống được thắp sáng và hồi trống giao quân vang lên, gần 2.850 thanh niên ưu tú của quê hương Gia Lai đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 8 nữ công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tân binh Lê Thị Thanh Cương – Huyện Đak Đoa chia sẻ: “Từ nhỏ em đã mơ ước được khoác lên mình màu áo của Quân đội nên khi lớn lên em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em rất vinh dự lên đường nhập ngũ đợt này. Em quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Tân binh Siu Minh Tiến – Huyện Chư Pưh thể hiện quyết tâm: “Khao khát của em thì cố gắng vào trong đó được rèn luyện kỷ cương để cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc, đất nước. Cũng như bao bạn thanh niên khác lên đường nhập ngũ, em sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và cống hiến hết sức trẻ của mình.”

Tân binh Mai Nguyễn Quốc Phong – Huyện Chư Păh tâm sự: “Là một đảng viên và em đã đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và em cảm thấy rất là vui và vinh dự được khoác lên mình màu áo lính để mong đóng góp một phần công sức cho Tổ quốc.”

 

Bước trên cầu vinh quang, với sự nhắn nhủ, động viên, khích lệ của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, mặt trận, đoàn thể các cấp trong tỉnh cùng gia đình, người thân, những tân binh càng quyết tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ để tiếp bước truyền thống hào hùng của lớp lớp cha anh đã cống hiến xương máu, anh dũng chiến đấu và hy sinh để đất nước được độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Tân binh Bùi Trung Nguyên – Huyện Kbang phấn khởi nói: “Em rất vui, vinh dự khi hôm nay lên đường nhập ngũ và được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo đến động viên, tiễn đưa. Em hứa sẽ cố gắng rèn luyện và cống hiến, phục vụ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.”

Tân binh Nguyễn Thái Hạnh Nguyên – TP. Pleiku tự hào nói: “Em rất vui và tự hào khi được vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Và em hy vọng khi vào huấn luyện em sẽ trở thanh một nữ chiến sỹ mạnh mẽ và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.”

Tân binh Rơ Chăm Thắt – Huyện Chư Păh thể hiện quyết tâm: “Tâm thế của em lúc này là đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ để đóng góp một phần công sức nhỏ của mình để bảo vệ Tổ quốc.”

Trong giây phút chia tay bịn rịn, không giấu được cảm xúc, song những tình cảm riêng tư đó đã được gác lại, thay vào đó là niềm vui, niềm tự hào của mỗi gia đình khi có con cháu lên đường nhập ngũ để cống hiến, đóng góp công sức, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Ông Lê Văn Tài – Xã Tân Bình, huyện Đak Đoa tự hào nói: “Gia đình rất vinh dự khi có cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Đây là vinh dự lớn của gia đình chúng tôi và mong muốn cháu lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ của một thanh niên.”

Ông Phạm Văn Bôn – Xã Ia Phang, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Con lớn lên thì đăng ký nghĩa vụ quân sự để nối tiếp truyền thống của gia đình. Đến đợt khám thì cháu khám và trúng tuyển. Cháu đăng ký thực hiện nghĩa vụ trong Công an nhân dân và cháu rất phấn khởi. Gia đình động viên cháu là vào đấy cứ yên tâm. Đơn vị giao nhiệm vụ thì hoàn thành tốt.”

Gần 2.850 công dân nhập ngũ năm 2024 của tỉnh Gia Lai được giao các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Quân chủng Phòng không không quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Nhờ thực hiện tốt các bước quy trình trong công tác tuyển quân nên thanh niên nhập ngũ năm 2024 của tỉnh Gia Lai vừa đảm bảo chỉ tiêu về số lượng, vừa đáp ứng tốt các yêu cầu và được đánh giá có chất lượng hơn các năm trước về trình độ và sức khỏe.

Trung úy Lê Tấn Tài –  Chính trị viên phó Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, Quân đoàn 3 cho biết: “Công tác tuyển quân của huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai năm nay thì cơ bản bảo đảm; về chất lượng chính trị cũng như là hồ sơ, sức khỏe, trình độ văn hóa tương đối cao. Khi đón nhận hơn 100 đồng chí ở huyện Đak Đoa về học tập, huấn luyện thì đơn vị đã cơ bản bảo đảm về cơ sở vật chất và một số nội dung để đón nhận chiến sĩ mới.”

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trao đổi: “Phát huy được vai trò của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và Luật Nghĩa vụ quân sự đến từng công dân; vì vậy đã nâng cao được ý thức trách nhiệm của công dân và yên tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ của mình khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay là chất lượng được nâng lên về mọi mặt và đặc biệt là có 579 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.”

Tạm gác lại những giây phút bịn rịn chia tay người thân, gia đình và với tâm thế lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó, bước trên cầu vinh quang, mỗi chiến sĩ trẻ đã xác định rõ vai trò, trọng trách của bản thân để không ngừng cố gắng phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện, “vượt nắng thắng mưa”, hăng say luyện tập trên thao trường để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những trang sử vẻ vang của quê hương Gia Lai Anh hùng.

Nhóm PV


Lượt xem: 15

Trả lời