Gia Lai cho phép vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100%

Cập nhật 29/4/2020, 17:04:06

Ngày 28/4, Sở GTVT tỉnh Gia Lai có văn bản 806 về việc  tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, công văn số 4103 của Bộ GTVT và Chỉ thị số 08 của UBND.

Theo đó, văn bản số 806 của Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho phép vận tải hành khách cố định liên tỉnh đến các các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Đối với nhóm có nguy cơ thì chỉ được hoạt động tối đa đến 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Tiếp tục cho phép hoạt động các loại hình vận tải hành khách: Tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe hợp đồng đưa đón học sinh,…Trên cơ sở kế hoạch, biểu đồ chạy xe, các đơn vị bố trí phương tiện hoạt động phù hợp với nhu cầu đi lại của nhân dân. Sở GTVT yêu cầu các phương tiện hoạt động phải áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 4101.

Riêng đối với Cảng Hàng không Pleiku tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phù hợp với đặc thù ngành hàng không, bảo đảm an toàn cho hành khách, ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh./.

Xuân Huy, Thanh Sáng


Lượt xem: 12

Trả lời