Ghi nhận từ Đại hội điểm Hội LHTN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029

Cập nhật 23/2/2024, 16:02:59

Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Gia Lai về việc chỉ đạo Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 và hướng dẫn của Trung ương Hội về tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029; đến nay Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở.

Ngay từ trung tuần tháng 01 năm 2024, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở Hội LHTN Việt Nam xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh và xã Hội LHTN Việt Nam Kon Gang, huyện Đak Đoa. Sau khi rút kinh nghiệm từ 2 đơn vị điểm, Hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kịp thời chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp xã và đôn đốc cơ sở đăng ký lịch tổ chức đại hội. Sau một tháng nghiêm túc thực hiện, đến ngày 06/02/2024, 18/18 đơn vị do Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh và cấp huyện chọn đã hoàn thành công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở với tiến độ sớm hơn so với thời gian quy định.

Anh Hồ Đức Công – Chủ tịch Hội LHTN phường Yên Thế, TP. Pleiku, nhiệm kỳ 2019-2024 trao đổi: “Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở của thành phố Pleiku, đối với Ủy ban Hội phường Yên Thế chúng tôi chuẩn bị các nội dung cho đại hội điểm. Ban đầu chúng tôi xây dựng các tiểu ban về nhân sự, hậu cần, truyền thông; bên cạnh đó Hội LHTN phường cũng đã xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức hội thi kỹ năng trẻ chào mừng đại hội. Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng nên Đại hội Hội LHTN của phường đã thành công tốt đẹp.”

Tại Đại hội điểm cấp cơ sở, Hội LHTN các xã, phường, thị trấn đã bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên để tiến hành đại hội đảm bảo yêu cầu; thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong thực tiễn công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024; qua đó xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ mới và hiệp thương chọn cử những hạt nhân tích cực tham gia Ủy ban Hội cấp mình và chọn cử đại biểu tham dự Đại hội cấp trên. Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội.

 Anh Đỗ Đức Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi hoàn thành Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm đại hội điểm; trong đó chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành bộ tài liệu mẫu để gởi xuống cơ sở để các đơn vị tiếp thu, thống nhất để tổ chức trong toàn tỉnh. Đồng thời chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai các phần việc chào mừng đại hội cũng như thành công đại hội. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có định hướng cho các đơn vị về việc đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội sớm so với dự kiến. Dự kiến công tác đại hội cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 5, tuy nhiên chúng tôi chỉ đạo các đơn vị sẽ hoàn thành trong tháng 4. Nhìn chung các đơn vị tổ chức đại hội điểm kỳ này đã chủ động, đặc biệt là việc ứng dựng thông tin bằng việc quét mà QR để tải tài liệu cũng như bộ ấn phẩm tuyên truyền về đại hội; đồng thời cũng tổ chức triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của thanh niên, làm các sản phẩm liên quan đến trại, kỹ năng thanh niên để tạo màu sắc, không khí tươi trẻ cho đại hội.”

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị và đã tạo phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ; tăng cường mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Hội LHTN Việt Nam ở cơ sở. Thành công của Đại hội điểm cấp xã trên địa bàn tỉnh tạo tiền đề để Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đức Thành


Lượt xem: 2

Trả lời