Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018

Cập nhật 10/2/2018, 21:02:01

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng ngày 9/2, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức gặp mặt trên 116 ĐVTN tiêu biểu trong toàn tỉnh, trong đó có 100 bạn là sinh viên tiêu biểu đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Có thể nói, đây là chiếc cầu nối để các bạn trẻ thể hiện tâm tư nguyện vọng, trên cơ sở đó giúp các sở, ngành của tỉnh có những định hướng, chính sách tốt hơn đối với việc thu hút nguồn lực trẻ phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển Gia Lai.

Diễn ra trong không khí sôi nổi với hình thức của một diễn đàn, các bạn ĐVTN đã có cơ hội trao đổi với lãnh đạo Tỉnh đoàn và một số sở, ban, ngành của tỉnh về tâm tư, nguyện vọng trong quá trình học tập cũng như các chính sách về việc làm, cơ hội lập nghiệp tại quê hương… Thông qua đó đã phác họa khá đầy đủ về suy nghĩ, khát khao cống hiến cũng như băn khoăn của đông đảo sinh viên Gia Lai hiện nay.

Em Huỳnh Thị Hoài Trâm, sinh viên Trường ĐH Luật thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Em mong muốn sau khi ra trường sẽ trở về Gia Lai để làm việc, mong muốn góp một phần sức trẻ để phát triển quê hương. Nhưng em rất là băn khoăn không biết khi trở về mình có tìm được công việc phù hợp không, nhất là công việc trong nhà nước hiện nay thì rất khó. Ngoài việc nhà nước thì ở ngoài liệu việc của em có phát triển được không?”.

Sau khi tốt nghiệp có nên trở về hay không, nếu trở về thì có những khó khăn trở ngại nào… là trăn trở mà hầu hết các sinh viên đều gặp phải. Những điều này phần nào đã được lãnh đạo Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành của tỉnh giải đáp và thông tin một cách khá chi tiết. Trong đó, chính sách thu hút, sự quan tâm của tỉnh đối với chương trình khởi nghiệp là điều được nhiều bạn quan tâm. Nhân dịp này, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ, trao đổi với một số ĐVTN khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp các bạn có thêm thông tin về cơ hội, tiềm năng lập nghiệp tại địa phương.

Anh Nguyễn Chí Nguyên, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng nêu: “Tôi cũng là một sinh viên học ở thành phố Hồ Chí Minh và về quê khởi nghiệp. Tôi thấy rằng để khởi nghiệp thành công ở Gia Lai thì cần nhiều yếu tố, trong đó, trước hết là cần đam mê, nhiệt huyết đối với một lĩnh vực cụ thể, phải học tập trau dồi trí thức, rèn luyện kĩ năng, nhất là phải kiên trì theo đuổi đam mê.  Khoảng cách từ việc học ở trường với thực tế là rất khác nhau, do đó, các bạn bên cạnh học các bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng thực tế”.

Bên cạnh trau dồi kiến thức, các bạn trẻ cũng cần học hỏi, bồi dưỡng thêm nhiều kỹ năng, kiến thức thực tế, nhất là về trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin… cũng là điều được các đại biểu gửi gắm đến các bạn sinh viên. Bên cạnh các chủ trương, chính sách của tỉnh, các bạn trẻ cần phải năng động, sáng tạo, tự tìm tòi và tạo ra cơ hội cho chính bản thân mình để rồi “dám nghĩ, dám làm”. Thực tế cho thấy, đây là bí quyết thành công chung của nhiều ĐVTN trên con đường lập thân, lập nghiệp, từ đó có thêm nhiều cống hiến về tài năng, sức trẻ cho sự phát triển của quê hương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu./.

Ngô Thanh, Đặng Trà

 

         

 


Lượt xem: 77

Trả lời