Gần 14 ngàn thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật 07/7/2021, 18:07:52

Hôm nay (7/7), các thí sinh tham gia kỳ thi ở 39 điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với hai môn thi là Ngữ văn và Toán.

Mặc dù thời tiết sáng nay không được thuận lợi vì có mưa, tuy nhiên mọi công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã được các đơn vị và lực lượng chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc; góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả. Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức hàng năm, vì thế không có gì mới. Thế nhưng đối với mỗi phụ huynh, thì kỳ thi nào của các con cũng đều là kỳ thi quan trọng, nhất là khi nó được đặt trong một hoàn cảnh đặc biệt khi dịch bệnh Covid – 19 đang diễn tiến phức tạp.

 Phụ huynh Huỳnh Như Lập,Tp. Pleiku nói: “Nói chung là tình hình như này theo tôi nghĩ tôi cũng như bao phụ huynh khác rất là lo lắng, lo  lắng thứ nhất là vấn đề dịch bệnh nên cũng dặn dò con chuẩn bị những gì cần thiết nhất để vô thi đạt kết quả tốt”.

Phụ huynh Nguyễn Thị Loan, Huyện Chư Păh cho biết: “Cũng biết là lên đây không làm được gì, lên đây đứng ngóng con thôi. Chỉ mong con là bình tĩnh tự tin, làm trúng bài mình đã ôn để đạt được kết quả cao”.

Với thời gian thi 120 phút, môn Ngữ Văn trong buổi thi sáng nay là 1 trong 3 bài thi bắt buộc của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và là 1 trong 5 bài thi của cả kỳ thi. Đây cũng là bài thi duy nhất thi bằng hình thức tự luận, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Năm nay cấu trúc đề thi vẫn được giữ nguyên so với các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước cả về thời gian lẫn hình thức làm bài thi; và cũng bởi thi theo hình thức tự luận nên với đề thi môn Ngữ Văn, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện khả năng tư duy của mình.

Thí sinh Rơ Châm A Dung, Điểm thi Trường THCS thị trấn  Phú Hòa, huyện Chư Păh chia sẻ: “Với năng lực của con con chỉ được học sinh trung bình thôi ạ. Nhưng mà hôm nay con đi thi con làm bào cũng được ạ. Con thích nhất câu nghị luận 200 chữ”.

Thí sinh Vũ Thanh Trúc, Điểm thi Trường THPT Tôn Đức Thăng, huyện Đức Cơ nhận xét: “Đề thi Văn buổi sáng ngày hôm nay em cảm thấy so với sức học của bọn em tương đối dễ. Hầu như bạn nào cũng làm được. Về phần Văn học họ cho sống phải biết cống hiến thì em nghĩ với tình hình dịch Covid – 19 hiện nay đó là đề hoàn toàn hợp lý và hay”.

Thí sinh Nông Thị Lan, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện Ia Pa nói: “Hôm nay em thấy đề này vừa sức với mình, vì em chuẩn bị kỹ nên làm bài tốt, đạt 90%. Em thấy các bạn trong trường cũng vừa sức các bạn vì đề không quá khó cũng không quá dễ”.

Thí sinh Nguyễn Gia Huy , Điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Pleiku cho biết: “Em làm bài cũng khá là tốt. Môn Ngữ văn đề rất là đa dạng nên em ôn cũng ở mức trung bình thôi, khả năng của em sẽ đạt được mức ổn định”.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 13.801 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn; tuy nhiên trong sáng ngày 07/7 chỉ có 13.727 thí sinh dự thi môn thi này tại 39 điểm thi trong toàn tỉnh; vắng 74 thí sinh, trong đó có 29 thí sinh vắng thi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang thực hiện cách ly y tế. Cũng trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn,  không có học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nào vi phạm quy chế thi.

Đối với môn Toán trong buổi thi chiều ngày 07/7, thời gian làm bài 90 phút theo hình thức thi trắc nghiệm. Đây là môn thi bắt buộc gồm 50 câu hỏi. Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi môn Toán năm 2021 sử dụng chủ yếu kiến thức lớp 12 và cũng như các năm trước, đề thi tốt nghiệp THPT 2021 của môn Toán cơ bản đánh giá được một cách tổng quan kiến thức của thí sinh ở cả 3 phần: Đại số – Lượng giác và Hình học.

Thí sinh Hồ Huy Hoàng, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp. Pleiku cho biết: “Với đề minh họa thi thử em làm khoảng cỡ 35 câu thôi mà trong đề này em làm được cỡ 40 câu.Em đoán mình được từ 7,2 đến 8 điểm”.

Thí sinh Sê Na, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp. Pleiku cũng cho biết: “ Chiều nay em thi môn Toán, với khả năng của em thì em cảm thấy hơi khó. Vì em thi khối C nên khoảng mười mấy câu em làm không được”.

Thí sinh Trần Hưng Kiên, Điểm thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Tp. Peiku nhận xét: “Đề thi môn Toán năm nay em thấy khá dễ, có khả năng em được 10 điểm”.

Theo kế hoạch ngày mai (8/7), các thí sinh sẽ bước sang ngày thi thứ hai và cũng là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự hoặc Khoa học Xã hội trong buổi sáng do thí sinh tự chọn, thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút; và bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều./.

Nhóm phóng viên Thời sự


Lượt xem: 17

Trả lời