Đường Đông Trường Sơn dù hư hỏng nhưng vẫn bàn giao cho Gia Lai đưa vào sử dụng

Cập nhật 24/5/2016, 14:05:55

 Dự án đường Đông Trường Sơn đoạn qua tỉnh Gia Lai (do Ban quản lý dự án 46-Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, Công ty 482 là đơn vị thi công) có chiều dài khoảng 247 km, đi qua 6 huyện, thị xã với vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

 Mới đây, sau khi kiểm tra, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chấp thuận đưa vào khai thác thêm 12 gói thầu của toàn dự án, nâng tỉ lệ hoàn thành và bàn giao cho tỉnh Gia Lai lên 100%.

 

 

 Tuy nhiên điều khiến người dân bức xúc đó là 2 gói thầu Đ29 và Đ30 (đoạn nối hai huyện Kông Chro và Ia Pa, dài gần 41km) trong dự án dù vẫn còn hư hỏng nặng nề, lại không được chủ đầu tư đề cập.

Qua tìm hiểu, 2 gói thầu này được bàn giao cho tỉnh Gia Lai vào tháng 8 và tháng 10/2014 (thời gian bảo hành 1 năm). Tuy nhiên, ngay từ khi chưa hoàn thành, đường đã bắt đầu hỏng. Dù đơn vị thi công liên tục sửa chữa nhưng sửa chỗ này thì phát sinh hư hỏng chỗ khác, thậm chí nhiều đoạn hỏng lại ngay chỗ vừa sửa chữa. Bên cạnh đó, sự hư hỏng của tuyến đường cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thời gian qua gây thương vong cho không ít người.

                                                                            

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 74

Trả lời