Đưa Lễ hội Trung thu về làng

Cập nhật 29/9/2023, 10:09:18

Tối qua (28-9), nhằm ngày 14/8 âm lịch, một Đêm Hội trăng rằm đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai chủ trì phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Đak Đoa tổ chức tại làng Tuơh Klah (Đọc là tuôc Kờ lả) xã Glar, huyện Đak Đoa. Lễ hội có quy mô cấp tỉnh, thu hút hơn 3000 trẻ em và người dân đến vui chơi, thưởng thức, đã đem lại cho đồng bào nơi đây một đêm Trung thu thực sự ý nghĩa, với Tết Trung thu ở ngay tại làng.

Hào hứng với những trò chơi tập thể do cán bộ Đoàn Thanh niên hướng dẫn… trầm trồ với những màn múa Lân mạo hiểm, đẹp mắt mà rất nhiều trẻ em tại đây chưa một lần được trực tiếp cảm nhận…và cả những tiết mục văn nghệ đậm chất truyền thống do chính các em thiếu nhi ở làng biểu diễn… Trẻ em, người dân tại làng Tuơh Klah, xã Glar và 5 xã lân cận trên địa bàn huyện Đak Đoa đã có một Đêm hội trăng rằm nhiều sắc màu và những cung bậc cảm xúc.

Em Kpah A Nan – Làng A Tưc Kông, xã A Dơk, huyện Đak Đoa vui mừng chia sẻ: “Em và các bạn của em cảm thấy rất vui với đêm hội này, đặc biệt được xem múa lân, lần đầu được thấy đoàn lân sư đẹp như vậy.”

Em Hưng – Làng Dur, xã Glar, huyện Đak Đoa phấn khởi nói: “Em rất vui vì được tham gia biểu diễn tại Đêm hội này, em và các bạn trong làng đã chăm chỉ luyện tập và thể hiện thật tốt tối hôm nay để đem lại niềm vui cho mọi người.”

Đêm hội có khoảng 3000 người dân, thiếu nhi tại các xã, thị trấn trên địa bàn cùng tham gia. Tại đây, ngoài các trò chơi tập thể, các tiết mục của một Lễ hội đậm nét truyền thống của Tết Trung thu cổ truyền như: gặp gỡ chị Hằng, chú Cuội, múa lân, phá cỗ đêm trăng… thiếu nhi được nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu và những lời chúc ý nghĩa của các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện. Hơn 200 phần quà được trích từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Gia Lai được trao tặng con em, học sinh đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Ông Huỳnh Siểm – Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: “Để có một Đêm hội lớn như hôm nay, UBND huyện đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành, các tổ chức chính trị chuẩn bị tốt các điều kiện từ trước. Với mong muốn đưa không khí của một Tết Trung thu truyền thống đến với đồng bào, trẻ em còn khó khăn ở vùng đồng bào DTTS, để các em có một trung thu thật vui và ý nghĩa.”

Trung thu luôn là dịp để thiếu nhi được vui với Lễ hội truyền thống của dân tộc, nhất là những Đêm hội Trung thu được tổ chức tại các thôn, làng vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS càng thiết thực và ý nghĩa. Đây cũng là dịp người lớn bày tỏ lòng yêu thương, sự quan tâm dành cho con trẻ, trong đó có những trẻ thiệt thòi, khuyết tật. Và niềm vui này sẽ được nhân rộng, đem đến với tất cả trẻ em mọi miền của Tổ quốc, đặc biệt vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS khi nhận được sự quan tâm sâu sắc từ cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Minh Lý – Huy Toàn


Lượt xem: 19

Trả lời