Dự án “Đến trường an toàn” tại Hà Bầu

Cập nhật 23/3/2024, 10:03:43

Với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ, sau 4 năm triển khai, Dự án “Đến trường an toàn” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ phòng – chống thương vong châu Á và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam thực hiện đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Năm học 2023 – 2024, tại Gia Lai có 2 trường học ở huyện Đak Đoa được tài trợ thực hiện dự án này.

Đây là một tiết thực hành đi bộ và sang đường an toàn. Với phương pháp giảng dạy lồng ghép, kết hợp lý thuyết với thực hành trên sa hình, các em học sinh tại trường đã tiếp nhận kiến thức về an toàn giao thông một cách sinh động, dễ hiểu. Khi được hướng dẫn các quy tắc giao thông cơ bản, các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ an toàn khi đi đường.

Em Lê Thị Khánh Ny – Lớp 3 A1, Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Sau khi kết thúc tiết học an toàn giao thông em rút ra được bài học là khi đi bộ phải đi trên hè phố hoặc sát mép đường chú ý quan sát tránh vật cản trên đường không chơi đùa chạy nhảy trên hè phố, khi đi qua đường cần đi đúng nơi quy định, đi theo tín hiệu đèn, vạch kẻ đường, đi trên cầu vượt hoặc hầm qua đường dành cho người đi bộ cần chú ý đề phòng khi đi qua đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt, tuân theo chỉ dẫn của đèn tín hiệu, của biển báo hoặc người điều khiển giao thông.”

Từ khi Dự án “Đến trường an toàn” được triển khai tại Trường Tiểu học Hà Bầu, các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông cho học sinh trở nên phong phú, đa dạng hơn. Theo đó, trong năm học 2023-2024, ngoài 1 bộ đèn báo tín hiệu và sa hình phục vụ giảng dạy thực hành an toàn giao thông; đại diện dự án còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa về ngày hội an toàn giao thông. Bên cạnh đó đã trao Trường Tiểu học Hà Bầu 726 mũ bảo hiểm; đầu tư 500 triệu đồng để xây dựng Cổng trường an toàn giao thông, tổ chức tập huấn cho giáo viên, cấp 850 bộ tài liệu giảng dạy chương trình ATGT; trao 60 phần quà gồm cặp và dụng cụ học tập cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Đối với nhà trường rất vui mừng và tự hào đón nhận dự án của Ban An toàn giao thông, nhà trường cũng như phụ huynh học sinh vẫn đang đón chờ cổng trường an toàn được xây dựng điều ấy sẽ mang lại những lợi ích rất tích cực.”

Với chuỗi những hoạt động ý nghĩa, các thông điệp về an toàn giao thông được truyền tải sinh động đã tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng cho tập thể giáo viên cũng như các em học sinh trong quá trình dạy và học về an toàn giao thông. Theo đó, ý thức cũng như kỹ năng tham gia giao thông của học sinh, phụ huynh tại Trường TH Hà Bầu ngày càng được nâng lên.

Em Siu Ý My – Lớp 5 A2, Trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa nói: “Thông qua chương trình an toàn giao thông thầy cô đã dạy cho chúng em biết về an toàn giao thông đi xe máy xe đạp phải đội mũ bảo hiểm, đi xe không được lạng lách đánh võng, đi sát mép đường bên phải.”

Anh Hlan – Làng Ringai, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 đứa con nhỏ đang học tại Trường TH Hà Bầu, 1 đứa học lớp 2, 1 đứa học lớp 5. 2 con tôi về nhà nhắc bố mẹ trước khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ cho chính mình, gia đình chúng tôi nhắc nhở cho con cháu trước khi đến trường phải đội mũ bảo hiểm để an toàn giao thông, bảo vệ chính mình. Gia đình tôi cũng đội mũ bảo hiểm để làm gương cho con cháu. Tôi thấy con cháu tôi nhắc bố mẹ vậy tôi rất là vui, con cháu đã nghe lời thầy cô, nghe lời bố mẹ đội mũ bảo hiểm.”

Trường Tiểu học Hà Bầu nằm sát tuyến Quốc lộ 670 B với mật độ xe cộ đi lại đông đúc, nhiều phương tiện lưu thông, chính vì thế tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đối với học sinh, phụ huynh. Dự án “Đến trường an toàn” được triển khai tại Trường Tiểu học Hà Bầu đã thể hiện sự chung tay thiết lập khu vực trường học an toàn, nâng cao năng lực giảng dạy về an toàn giao thông đường bộ cho giáo viên, xây dựng ý thức, nâng cao kỹ năng giúp các em học sinh có thể tự bảo vệ mình và tuyên truyền cho bạn bè xung quanh tránh khỏi những tai nạn giao thông.

Thanh Vui – Minh Trung


Lượt xem: 58

Trả lời