Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai thăm, làm việc tại huyện Kbang

Cập nhật 01/11/2022, 10:11:07

Sáng nay (ngày 1.11), Đoàn công tác tỉnh Gia Lai do đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại huyện Kbang. Cùng đi có đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và  lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long và Đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền tưởng niệm Liệt sỹ Ka Nát, thị trấn Kbang, huyện Kbang. Đồng thời nguyện sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng; đoàn kết thống nhất, chung sức xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ.

Đồng chí Trương Hải Long và Đoàn công tác đã đến thăm Di tích lịch sử văn hóa “Căn cứ địa Cách mạng Khu 10 – xã Krong” và Nhà bia di tích lịch sử HĐND cách mạng và UBND cách mạng tỉnh Gia Lai (1968-1975) ở xã Krong. Nơi đây, những cơ quan đầu não của tỉnh đã đứng chân trong suốt những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có cơ quan của HĐND cách mạng và UBND cách mạng tỉnh. Đây cũng là nơi diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh Gia Lai giai đoạn 1955 – 1975; là nơi thể hiện “tình quân dân cá nước” sâu sắc, đầy đủ và trọn vẹn nhất. Trải qua những năm hoạt động tại khu căn cứ địa đến ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, mặc dù kẻ địch huy động nhiều phương tiện, lực lượng, dùng đủ mọi cách đánh phá nhưng Căn cứ địa cách mạng Khu 10 vẫn đứng vững. Tất cả cán bộ, đảng viên đã bám trụ, dựa vào dân, gây dựng phong trào, phát động và tổ chức nhân dân đứng lên đấu tranh cách mạng. Biết bao đồng bào, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đã kiên cường vượt qua khó khăn, thử thách ác liệt, chiến đấu anh dũng, hy sinh, cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng tỉnh nhà. Cơ quan Văn phòng hành chính nhà nước của tỉnh qua mỗi thời kỳ đều gắn liền hoạt động với Chính quyền cách mạng của tỉnh. Những thành tựu to lớn mà Chính quyền cách mạng đạt được có phần đóng góp tích cực bằng sức lực và bằng cả xương máu của các thế hệ cán bộ, nhân viên cơ quan HĐND Cách mạng và UBND Cách mạng. Khu di tích lịch sử văn hóa “Căn cứ địa Cách mạng Khu 10 – xã Krong” và Nhà bia di tích lịch sử HĐND cách mạng và UBND cách mạng tỉnh Gia Lai (1968-1975) ở xã Krong là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, ý thức tự lực tự cường, lòng yêu quê hương, đất nước nồng nàn cho thế hệ hôm nay.

 Tại xã Krong, huyện Kbang, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long và Đoàn công tác đã tặng hơn 20 suất quà cho hệ thống chính trị 2 làng: Tung Gút, Tăng Lăng và các hộ có công với cách mạng, hộ nghèo và chính quyền địa phương xã Krong.

Vào cuối giờ sáng nay (ngày 1.11), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị huyện Kbang và các cơ quan, đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện. Thông tin chi tiết chúng tôi sẽ phản ánh trong bản tin thời sự tiếp theo.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời