Đoàn Thanh niên phát động tuổi trẻ toàn tỉnh hiến máu chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật 14/4/2020, 08:04:53

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, sáng ngày 13/4, Đoàn Thanh niên tỉnh đã phát động trong ĐVTN toàn tỉnh đợt hiến máu tình nguyện khẩn cấp để chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (COVID-19) gây ra, nhằm cung cấp kịp thời lượng máu điều trị tại các bệnh viện.

Với thông điệp “Hiến máu thời Covid đó mới là xung kích” nên ngay sau khi phát động lực lượng ĐVTN và cán bộ công chức cơ quan Tỉnh đoàn đã đăng ký và hiến được 20 đơn vị máu. Quy trình tổ chức tiếp nhận máu lần này khác so với những lần trước đây. Người hiến máu sau khi làm thủ tục khai báo y tế, xịt nước khử trùng tay, đeo khẩu trang đầy đủ, sau đó mới đến các khâu khám sức khỏe sàng lọc người đủ tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra, người tham gia hiến máu mới được các y, bác sĩ tiếp nhận hiến máu.

Anh Đỗ Đức Thanh – Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan tỉnh đoàn cho biết: “Hưởng ứng đợt hiến máu tình nguyện khẩn cấp để chung tay phòng chống dịch Covid là một đoàn viên tôi thấy bản thân tôi đã làm một việc có ích, trước tiên là đã làm việc có ích cho người được mình cho nguồn máu hỗ trợ, thứ 2 là mình đã làm việc có ích cho xã hội, Tôi cũng hy vọng rằng qua cuộc vận động này mọi người sẽ huy động người thân của mình cùng nhau hiến máu để giúp những bệnh nhân đang cần tiếp máu”.

Thời gian qua bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid- 19, toàn tỉnh đã  thành lập 153 đội hình TN tình nguyện như: Tổ chức phát miễn phí 7.359 chai dung dịch Nước rửa tay khô nano bạc”, nước rửa tay diệt khuẩn, 51.000 khẩu trang,789 bánh xà phòng.Triển khai xây dựng 365 điểm rửa tay sát khuẩn, điểm đo thân nhiệt tại các khu vực công cộng trên địa bàn. Đợt hiến máu tình nguyện khẩn cấp lần này cũng là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực ngoài chung tay phòng chống dịch Covid-19  còn hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện ngày 7/4/2020 vừa qua.

Anh Nguyễn Hoàng Phong – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Hôm nay là đợt cao điểm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động hiến máu khẩn cấp phòng chống dịch Covid 19 với một mong muốn là ĐVTN toàn tỉnh tiếp tục bằng những hành động thiết thực của mình để chung tay phòng chống dịch.Và hy vọng những giọt máu hồng của ĐVTN tỉnh Gia Lai sẽ góp phần tô thắm thêm tình nghĩa giữa ĐVTN và những bệnh nhân đang thiếu máu đang điều trị và những giọt máu nóng này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người bệnh đang cần máu trong mùa dịch Covid 19 này”.

Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống, là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Chính vì vậy hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống của con người mà còn là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Bởi vậy người bệnh được truyền máu không những được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả một tình thương bao la của cộng đồng xã hội, nhất là trong đại dịch Covid-19 hiện nay./.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 35

Trả lời