Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại xã Lơ Pang huyện Mang Yang

Cập nhật 17/11/2021, 17:11:50

Tiếp tục đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 15, sáng 17/11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lơ Pang huyện Mang Yang. Đoàn tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc tỉnh Gia Lai gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đinh Ngọc Quý-Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mang Yang và đông đảo cử tri tại địa bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu QH tỉnh Gia Lai ông Đinh Ngọc Quý thông tin diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Các cử tri huyện Mang Yang bày tỏ đồng tình với những quyết sách mà Quốc hội đã thông qua tại kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri huyện Mang Yang cũng nêu nhiều vấn đề còn tồn tại, bất cấp tại địa phương và mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết trong thời gian tới như: Đề nghị Quốc hội và các cấp quan tâm bố trí vốn đầu tư nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 666 đồng bộ nhằm tạo điều kiện cho 5 xã phía Đông huyện, phát triển kinh tế-xã hội. Để đáp ứng về cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc dạy và học, đề nghị các cấp, ngành quan tâm đầu tư cho các trường học nhất là tại các xã khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, các cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét, kiểm soát tốt giá cả phân bón, vật tư nông nghiệp, nhằm tạo thuận lợi cho người dân sản xuất, vì giá các loại phân bón hiện nay quá cao. Các cấp cần quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho người dân làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang để người dân có điều kiện vay vốn, phát triển kinh tế. Có chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người dân; bố trí vốn đầu tư hạ tầng cho Trạm y tế xã Kon Thụp đạt tiêu chuẩn để phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Mang Yang đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Trưởng đoàn tiếp xúc cử tri đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ thì đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các kỳ họp Quốc hội sắp tới để xem xét, giải quyết.

Duy Linh

 


Lượt xem: 5

Trả lời