Đoàn công tác của thành viên Chính phủ làm việc với tỉnh Gia Lai

Cập nhật 15/3/2024, 11:03:57

Sáng nay (15/3), tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của thành viên Chính phủ do đồng chí Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm Trưởng Đoàn đã làm việc với tỉnh Gia Lai về tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu, thúc đẩy xuất khẩu và quảng bá hình ảnh của địa phương. Làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Anh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của địa phương thì dưới sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực; kinh tế – xã hội tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; quốc phòng – an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Xác định năm 2024 là năm có tính chất quyết định để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của giai đoạn 2021 – 2025 và của nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; do đó, tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để triển khai thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn qua buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác giúp tỉnh tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng Đoàn công tác của thành viên Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Quán triệt tinh thần tại buổi làm việc, Đồng chí Bùi Thanh Sơn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng Đoàn công tác của thành viên Chính phủ nêu rõ: Tỉnh Gia Lai là địa phương có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng ở khu vực Tây Nguyên và trong tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia; những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy tỉnh đã có nhiều quyết sách đúng trong phát triển và mở rộng hợp tác trong khu vực. Cùng với báo cáo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2023, đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị tỉnh Gia Lai báo cáo rõ về kết quả, vướng mắc trong việc giải quyết những kiến nghị của Đoàn công tác tại buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Gia Lai vào tháng 10/2023. Từ đó, tiếp tục đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương để có hướng dẫn, tháo gỡ đối với những vấn đề chưa được phản hồi, trả lời và những vấn đề phát sinh mới. Đồng chí Trưởng Đoàn công tác của thành viên Chính phủ cũng đề nghị các thành viên trong Đoàn công tác trao đổi, làm rõ đối với những kiến nghị, đề xuất của địa phương, giúp tỉnh Gia Lai tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nhất là trên các lĩnh vực đầu tư công, xuất – nhập khẩu; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng tín chỉ Cacbon, phát triển du lịch, xây dựng đô thị văn minh….

Tại buổi làm việc, tỉnh Gia Lai đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; kết quả xử lý và trả lời của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của tỉnh tại các buổi làm việc của Thành viên Chính phủ với tỉnh trong năm 2023; các khó khăn, vướng mắc trong thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia và một số vấn đề nổi lên trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các thành viên trong Đoàn công tác của thành viên Chính phủ đã trao đổi làm rõ đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Gia Lai.

Thông tin chi tiết buổi làm việc của Đoàn công tác của thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng Đoàn với tỉnh Gia Lai, THGL sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin sau.

 Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời