Đinh Thíp – người cán bộ Đoàn trách nhiệm

Cập nhật 03/11/2017, 14:11:14

Với vai trò là Bí thư đoàn xã  Đắk Kơ Ning, huyện Kông Chro, anh Đinh Thíp , không chỉ nhiệt huyết trong các phong trào của đoàn, mà còn được thanh niên địa phương nể phục vì ý chí, nghị lực vươn lên làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó anh còn nỗ lực trong công tác đoàn kết, vận động đoàn viên, thanh niên thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, hướng tới cuộc sống ổn định, ấm no.

Theo chia sẻ của anh Đinh Thíp, trước đây cuộc sống của anh rất khó khăn, đất đai thì ít, phương thức sản xuất lại lạc hậu. Tuy nhiên, từ khi anh tham gia vào tổ chức Đoàn thanh niên của xã, anh đã học hỏi được nhiều cách làm hay trong trồng trọt, chăn nuôi. Đặc biệt, được tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách, cho nên có điều kiện mở rộng diện tích đất đai, đầu tư nhiều vào sản xuất. Sau quá trình phấn đấu, hiện nay gia đình anh có nhà mới khang trang, 2 hecta mía, 3 héc ta mỳ, bắp và nuôi gần 10 con bò.

Anh nói: “Mình là thanh niên mà nghèo thì mình ngại lắm, mình đã cố gắng cùng gia đình làm ăn, học thêm từ nhiều người, chăm chỉ để có cuộc sống bớt khó khăn. Khi mình ổn định thì mình giúp đỡ an hem thanh niên được tốt hơn, nói mọi người nghe mình hơn”.

Đảm đương trách nhiệm là thủ lĩnh thanh niên, anh Đinh Thíp luôn tìm cách tuyên truyền, vận động thanh niên trong làng tu trí làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình. Áp dụng nhiều cách thức sản xuất mới vào sản xuất. Đồng thời anh còn hướng dẫn thủ tục để thanh niên trong làng, trong xã có thể tiếp cận và sử dụng các nguồn vay hợp lý. Nhờ sự giúp đỡ của anh Đinh Thíp, thanh niên địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, ngày càng chăm chỉ làm ăn.

Anh Đinh Yêu, làng Nhang Lớn, xã  Đăk Kơ Ning, huyện Kông Chro cho biết: “ Trước đây tôi cũng chưa lo làm ăn, nhưng có anh Đinh Thíp chỉ cho nên bây giờ cũng khá hơn rồi. Tôi đã làm được nhà và trồng thêm nhiều mía nữa để có thêm tiền. Thanh niên ở làng Nhang Lớn rất quý anh Đinh Thíp, anh Đinh Thíp rất tốt”.

Không chỉ tích cực vận động thanh niên thay đổi nếp nghĩ cách làm trong lao động sản xuất, anh Đinh Thíp còn thường xuyên tuyên truyền pháp luật giúp thanh niên địa phương tránh xa các tệ nạn xã hội.

“Đồng chí Thíp là một trong những cán bộ đoàn rất năng nổ. Nhờ sự nhiệt tình và tâm huyết đồng chí đã tập hợp thanh niên làm ăn, có lối sống tốt hơn trước rất nhiều. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đồng chí đã cố gắng khắc phục vươn lên và thành công như hiện nay, nhiều cán bộ đoàn cũng cần học hỏi đồng chí ấy”, là nhận xét của anh Đinh Văn Súy, Bí thư Huyện đoàn Kông Chro về anh Thíp.

Trách nhiệm, uy tín và luôn có khao khát vươn lên  là những phẩm chất đáng quý của người cán bộ đoàn Đinh Thíp, là tấm gương sáng để thanh niên địa phương học hỏi, noi theo./.

Thanh Vui, Ksor Tuối 


Lượt xem: 48

Trả lời