Đem không khí rộn ràng của Tết cổ truyền đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 20/1/2020, 07:01:45

Tết Canh Tý 2020 đang đến thật gần mang theo bao niềm tin, ước vọng và cảm xúc đối với mọi người. Đặc biệt, hào hứng và rộn ràng nhất để đón tết chính là con trẻ. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trẻ em ở vùng khó, vùng dân tộc thiểu số chưa thể tận hưởng trọn vẹn không khí và ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Nhằm giúp học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui Tết đón Xuân trong không khí ấm áp và ý nghĩa, Trường TH Lý Tự Trọng – Ngôi trường có gần 100% học sinh là người DTTS trên địa bàn huyện Ia Grai đã tổ chức Chương trình Vui Tết Cổ truyền với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần giúp các em đón một mùa Xuân vui tươi, an toàn.

Mặc dù nằm ở vùng thuận lợi song đa số học sinh của Trường TH Lý Tự Trọng là người Jrai và nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chính vì vậy, nhiều em chưa thể tận hưởng không khí Tết Cổ truyền của dân tộc với một ý nghĩa trọn vẹn. Chính vì vậy gần 5 năm nay, ngay khi học sinh được nghỉ Tết, các thầy cô giáo đã phối hợp cùng phụ huynh học sinh tổ chức cho các em nhiều hoạt động vui Tết đón Xuân rộn ràng, tươi vui và tràn ngập không khí mùa Xuân.

Em Rơ Chăm H’Liêm – Lớp 5B, Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi đón Tết cổ truyền của dân ta và em được nhảy múa cùng các bạn. Được nhà trường và các thầy cô gói bánh chưng, bánh tét và em được tặng bánh trưng, bánh tét em cảm thấy rất vui và rất là thích”.

Ngoài tổ chức các hoạt động vui Tết đón Xuân, nhà trường còn dành những suất quà hết sức ý nghĩa dành cho tất cả các em học sinh. Theo đó, hơn 1.200 chiếc bánh tét, bánh chưng do phụ huynh và các thầy cô giáo tận tay gói, nấu được trao trực tiếp cho các em. Bên cạnh đó, những em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, mồ côi…. còn được trao tặng thêm những phần quà hết sức ý nghĩa, qua đó làm ấm lòng những học trò có hoàn cảnh đặc biệt. Thông qua các hoạt động này không chỉ góp phần tạo thêm hứng khởi cho các em mà còn gắn kết tình cảm giữa các thầy cô giáo với học sinh và phụ huynh học sinh.

Em Rơ Com H’Hà – Lớp 4A, Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng nói: “Hôm nay nhà trường cho con bánh chưng, bánh tét và bánh kẹo con cảm thấy rất vui, con vui lắm”.

Cô giáo Đỗ Thị Bé – Phó Hiệu trưởng Trường TH Lý Tự Trọng, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thi mâm bánh chưng ngày tết. Phần này khác mọi năm là có sự tham gia của phụ huynh học sinh, học sinh cùng tham gia các công đoạn, gói, chuẩn bị và thuyết trình đưa mâm cỗ lên để nói lên ý nghĩa của mâm tết. Chúng tôi phát quà gần 40 suất từ nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo và ủng hộ của các em học sinh hỗ trợ và tất cả đều mang ý nghĩa vui Xuân. Qua hoạt động này chúng tôi giáo dục cho các em về ăn tết an toàn, tham gia giao thông, tham gia các hoạt động vui chơi cho an toàn và mục đích là mang một cái tết ấm no, đủ đầy, hạnh phúc đến với các em”.

Tết đến Xuân về mang đến bao khí thế rộn ràng, tươi vui cho con trẻ. Những chiếc bánh tét, bánh trưng và những phần quà ý nghĩa được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh DTTS không chỉ gửi gắm bao tình cảm của các thầy cô giáo, cha mẹ mà hơn hết là giúp các em hiểu hơn ý nghĩa về Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đây còn góp phần tạo động lực để các em có thêm niềm vui thích khi đến lớp, đến trường, từ đó nỗ lực, vươn lên học tập thật tốt./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 21

Trả lời