Để rau sạch khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Cập nhật 09/10/2017, 10:10:53

Vì nhu cầu tiêu thụ rau sạch ngày càng gia tăng và là tâm lý chung hiện nay của những người tiêu dùng nên dạo quanh các chợ trên địa bàn TP.Pleiku, không khó để tìm mua những loại rau, củ, quả sạch… Thậm chí, các loại rau có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác … Continue reading “Để rau sạch khẳng định chỗ đứng trên thị trường”

Vì nhu cầu tiêu thụ rau sạch ngày càng gia tăng và là tâm lý chung hiện nay của những người tiêu dùng nên dạo quanh các chợ trên địa bàn TP.Pleiku, không khó để tìm mua những loại rau, củ, quả sạch… Thậm chí, các loại rau có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác rõ ràng chiếm tỉ lệ khá lớn trong các quầy bán rau. Theo những người đi chợ, dù giá rau sạch có đắt hơn các loại rau được sản xuất theo kiểu truyền thống nhưng không đáng là bao; điều quan trọng là sự an toàn và sức khỏe của chính mình cũng như gia đình. Bên cạnh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì việc mua chỗ thân quen, có uy tín cũng được nhiều người mua ưu tiên chọn lựa.

Bà Trần Thị Chiêu-Người dân TP.Pleiku chia sẻ:

Giá cả cũng không mắc hơn bao nhiêu, cái kia 4.000 thì rau sạch 5.000/bó thôi.Bây giờ mình nghĩ không thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật là mình mua ăn thôi.Cũng chưa hẳn là có thuốc hay không nhưng mà họ bán là mình mua thôi, họ bó lại nói rau sạch, đậu que bó trong bịch sạch nên mình tin tưởng là mình mua thôi.

Khi tâm lý, xu hướng tiêu dùng của người dân có nhiều thay đổi như vậy nên để có thể bán được hàng và có thể mua bán lâu dài,  các tiểu thương buộc phải thay đổi thói quen bán hàng…

Bà Văn Thị Thanh Minh-Tiểu thương chợ Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết:

Nhiều rau An Phú vì người ta thích mua nói rau an toàn người ta thích mua nên mình bán nhiều. Cái ngoài là mình bán thêm thôi. Một kg chênh lệch nhau 4.000 đến 5.000 đồng, rau bó từ 1.000 đến 2.000 đồng. Rau An Phú bán chạy hơn trước kia nhiều.

Để rau sạch khẳng định chỗ đứng lâu dài trên thị trường, bên cạnh quy trình sản xuất đảm bảo an toàn của các tổ chức, cá nhân thì việc tạo dựng chỗ đứng của sản phẩm đối với người tiêu dùng cũng đóng vai trò quan trọng. Không gì khác chính uy tín, chất lượng của từng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, cũng như quá trình giám sát sản phẩm trên thị trường, qua đó hạn chế tình trạng làm giả nhãn mác đã được đăng ký để bán những sản phẩm không đảm bảo chất lượng./.

Thiên Thanh.


Lượt xem: 28

Trả lời