Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp đoạn đường tránh qua thành phố Pleiku

Cập nhật 08/12/2016, 08:12:10

Sau một thời gian đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay dự án nâng cấp tuyến đường Lê Đại Hành nối liền với Lý Thái Tổ và Lê Thánh Tôn – thành phố Pleiku đã cơ bản hoàn thành. Đây là việc làm cần thiết nhằm khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường và góp phần chỉnh trang đô thị trước thềm tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016…

8-12-atgt

Trước đây, đoạn đường thuộc Tổ dân phố 11, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku vốn được xem là điểm đen về tai nạn giao thông với ổ voi, ổ gà chằng chịt. Nhưng nay, tình trạng mất trật tự an toàn giao thông đã cơ bản được giải quyết sau khi đơn vị thi công tiến hành khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp và thảm nhựa mới lại tuyến đường. Điều này đã đem lại niềm vui rất lớn cho người dân.

Ông Phan Cảnh Sinh – Đường Lý Thái Tổ, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku cho biết: “Đoạn đường này trước đây đi lui đi tới để làm công việc thì vất vả nhiều, bất tiện nhưng nay làm đường xong rồi thì dân chúng tôi rất là phấn khởi”.

Dự án nâng cấp tuyến đường Lê Đại Hành – Lý Thái Tổ – Lê Thánh Tôn ( thành phố Pleiku) có chiều dài 7km, tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng do Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư, đơn vị thi công trực tiếp là Công ty TNHH xây dựng Nghĩa Thành tỉnh Quảng Nam. Sau hơn 1 tháng huy động tối đa nhân, vật lực, đến nay tiến độ thi công đã đạt trên 90%, dự kiến trước ngày 15/12 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, sớm hơn kế hoạch nửa tháng. Trong quá trình thi công, mọi vết nứt, hư hỏng xuống cấp trên 3 tuyến đường này đều được đơn vị khắc phục triệt để bằng cách cắt, xử lý thô, xong đó mới thảm mới để chất lượng công trình được đảm bảo tốt nhất.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai – Chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi đã tập trung nhân lực, vật lực và thiết bị để triển khai với mong muốn kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh và tạo năng lực thông hành lưu thông cho các phương tiện tham gia dự án Hồ Chí Minh mà Đức Long Gia Lai đã tham gia từ Pleiku đi Đak Lak, từ đó tăng sự kết nối và làm đẹp thêm cho thành phố Pleiku”.

Cũng theo Chủ đầu tư dự án, việc nâng cấp 3 tuyến đường trên không chỉ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giúp các phương tiện lưu thông thuận tiện mà còn là việc làm thiết thực nhằm chỉnh trang đô thị trước thềm tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào trung tuần tháng 12 này…./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

  


Lượt xem: 358

Trả lời