Đảng bộ huyện Đak Pơ tập trung đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống

Cập nhật 28/6/2021, 10:06:51

Sau thành công của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở các mục tiêu, giải pháp đã đề ra; hiện nay, Đảng bộ huyện Đak Pơ đang tập trung triển khai để sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Trong đó, tập trung vào khai thác các tiềm năng, thế mạnh ở địa phương để tạo những đột phá nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Đak Pơ là huyện thuần nông, có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, du lịch. Tuy nhiên, với tiềm năng về đất đai lớn, là vùng chuyên canh rau xanh và đời sống văn hóa của đồng bào Bahnar phong phú song những năm qua chưa được quan tâm đầu tư đúng mức nên nền kinh tế ở địa phương còn chậm phát triển. Chính vì thế mà trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện cũng đã xác định 3 chương trình trọng tâm để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng cơ sở thiết yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với khai thác các tiềm năng về du lịch trở thành những ngành kinh tế mũi nhọn ở địa phương.

Ông Ngô Khắc Ngọc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đak Pơ cho biết: “Chúng tôi tập trung vào Nghị quyết thứ nhất là phát triển du lịch gắn với nông nghiệp. Nghị quyết thứ hai là phát triển thủy lợi nhỏ và giao thông nội đồng; tôi muốn nhấn mạnh ở đây là thủy lợi nhỏ và giao thông nội đồng. Nghị quyết thứ ba là phát triển vùng cây ăn quả, vùng rau chuyên canh gắn với ứng dụng khoa học – công nghệ và phát triển đàn bò lai trên địa bàn”.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ huyện, Đảng ủy xã Cư An đã xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện. Trong đó, chọn chương trình trọng tâm thứ 3 để tạo bước đột phá. Giải pháp mà Đảng ủy xã đề ra là đẩy mạnh, phát triển vùng cây ăn quả tại khu vực núi Đá lửa. Để từ đó, hình thành được vùng chuyên canh cây ăn quả tại khu vực này sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Ông Trần Quốc Khoa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cư An, huyện Đak Pơ cho biết: “Tổng diện tích cây ăn quả tại khu vực núi Đá lửa là hơn 100 ha  và phấn đấu hàng năm tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân sẽ mở rộng thêm diện tích từ 30 đến 40 ha. Đồng thời, chúng tôi cùng với huyện đã làm việc với các doanh nghiệp ở Đà Nẵng để tạo đầu ra cho các loại cây ăn quả. Thứ hai nữa là hiện nay các hộ dân đã tự ghép lại thành những nhóm để kết nối với các địa phương, như ở TP.Hồ Chí Minh, Kon Tum, TP.Pleiku, Khánh Hòa để vận chuyển, tiêu thụ cây ăn quả ở địa phương”.

Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ huyện Đak Pơ đã đề ra 26 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực. Để đảm bảo hoàn thành được các chỉ tiêu đề ra đưa, nghị quyết đi vào cuộc sống, ngay từ năm đầu triển khai thực hiện, Đảng bộ huyện Đak Pơ đã cụ thể hóa thành các chương trình hành động và nghị quyết chuyên đề để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện với 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 3 chương trình trọng tâm, đảm bảo đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành được 100% chỉ tiêu đã đề ra.

Ông Ngô Khắc Ngọc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đak Pơ cho biết: “Chúng tôi đã ban hành Chương trình hành động và tuyên truyền, quán triệt về kế hoạch, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và đưa vào chỉ tiêu cụ thể của năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ có những chỉ tiêu cụ thể. Và để triển khai Nghị quyết của cả nhiệm kỳ thì chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng 3 Nghị quyết chuyên đề của huyện và sẽ tổ chức triển khai thực hiện 3 Nghị quyết này. Còn lại các nội dung chung của Đại hội thì chúng tôi sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm để đảm bảo rằng đến cuối nhiệm kỳ Nghị quyết sẽ thành công”.

Với những mục tiêu đã đề ra và bằng những chương trình hành động cụ thể, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương, Đảng bộ huyện Đak Pơ quyết tâm đưa Nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết XVII Đảng bộ huyện sớm đi vào cuộc sống để xây dựng huyện nhà phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới./.

Đức Hải, Huy Toàn

 

 


Lượt xem: 42

Trả lời