Đảng bộ Binh đoàn 15 khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 13/8/2020, 17:08:23

Sáng ngày 13/8, Đảng bộ Binh đoàn 15 đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trung tướng Nguyễn Trọng Bình – Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự phiên khai mạc Đại hội có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Gia Lai, Kon Tum và các địa phương đơn vị đóng quân cùng trên 190 đại biểu đại diện cho hơn 2.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Binh đoàn 15 đã đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức. Trong đó, đã triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khoa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Từ đó, đã phát huy vai trò lãnh đạo Binh đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm về phát triển kinh tế và củng cố quốc phòng – an ninh. Dù trong điều kiện khó khăn song giá trị sản xuất của đơn vị vẫn đạt trên 9.300 tỷ đồng, đạt gần 92% kế hoạch; doanh thu gần 7.900 tỷ; lợi nhuận trên 182 tỷ đồng; nộp ngân sách gần 1.300 tỷ đồng, vượt gần 12% chỉ tiêu. Cùng với đó, đơn vị cũng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn đơn vị đóng quân; nhất là trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” đã có nhiều đóng góp làm thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống cho bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình – Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ Binh đoàn 15 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; nhất là trong điều kiện gặp nhiều khó khăn song việc sản xuất – kinh doanh của đơn vị vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. Qua đây, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình cũng đề nghị Đảng bộ Binh đoàn tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo để xây dựng Binh Đoàn 15 ngày càng vững mạnh, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: “Đơn vị của chúng ta là đơn vị kinh doanh kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng thì nhiệm vụ sản xuất kinh doanh bắt buộc phải có lãi đó là đương nhiên rồi. Thời gian vừa qua dù có nhiều khó khăn song ta đã hoàn thành nhiệm vụ, trong thời gian tới thì chúng ta đã phân tích cái gì ưu điểm, cái gì khuyết điểm thì dứt khoát trong thời gian tới  phải làm tốt hơn và sản xuất kinh doanh phải có lãi trong điều kiện càng ngày càng khó khăn thì phải nghiên cứu lại cơ cấu cây trồng, vật nuôi; cơ cấu như thế nào cho phù hợp, cơ cấu như thế nào cho đúng là cả một vấn đề mà Đại hội chúng ta phải có sự bàn bạc trên cơ sở định hướng Thường vụ Đảng ủy đã nêu ra. Và đây là vấn đề rất khó nếu không có mạnh dạn, quyết đoán thì không tạo được đột phá trong doanh thu, đột phá trong lợi nhuận. Về nhiệm vụ công tác dân vận thì trong gần 40 năm vừa qua Đảng bộ Binh đoàn đã làm rất tốt và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cùng mong muốn, tin tưởng các đồng chí sẽ làm tốt, làm tốt hơn nữa”.

Trên tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ cao, Đại hội đã tập trung thảo luận, phân tích tìm ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế nhiệm kỳ qua và đề ra giải pháp khắc phục nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 205

Trả lời