Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ “kép” trên tuyến biên giới

Cập nhật 26/1/2021, 10:01:56

Những ngày này, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đang diễn ra và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo cho các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia tăng cường các biện pháp, triển khai thực hiện nhiệm vụ “kép” để đảm bảo tình hình an ninh biên giới quốc gia và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh cũng như nước ta.

Trong những ngày này, trên tuyến biên giới dài 90km tiếp giáp với nước bạn Campuchia, công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn được cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng triển khai chặt chẽ, nghiêm ngặt 24/24h. Trong đó đã triển khai đồng bộ các biện pháp biên phòng nhằm nắm vững tình hình nội – ngoại biên; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn với các loại tội phạm nhằm đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới.

Đại úy Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr, Bộ Chỉ huy BĐBP Gia Lai cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thì Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn chúng tôi đã triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị quản lý. Cụ thể thì chúng tôi đã quán triệt đến từng tổ, chốt trên tuyến biên giới cũng như tổ chốt trên địa bàn xã Ia Mơr nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng cũng như trước, trong và sau Tết Nguyên đán”.

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã duy trì 24 tổ, chốt cố định và 10 tổ, đội lưu động về phòng, chống dịch Covid-19 tăng cường tuần tra khép kín trên tuyến biên giới không để cho các trường hợp vượt biên trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Đại úy Nguyễn Công Tùng – Đội phó Đội phòng chống tội phạm ma túy, Đồn Biên phòng Ia Lốp, Bộ Chỉ huy BĐBP Gia Lai cũng cho biết: “Với địa bàn rộng mà anh em chúng tôi chỉ có 5 đồng chí nên cũng thường xuyên cắt cử nhau để tuần tra, mật phục ngăn không cho người bên Campuchia và người Việt Nam qua lại biên giới. Và cũng được sự quan tâm của chỉ huy đơn vị và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng thường xuyên lên động viên, kiểm tra cho nên chúng tôi rất an tâm tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm người lính biên phòng, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19”.

Hiện nay, đang là thời điểm nhạy cảm, các đối tượng xấu thường lợi dụng để có những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự khu vực biên giới. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với lực lượng Bộ đội Biên phòng là phải đảm bảo thực hiện nghiêm nhiệm vụ “kép” trên tuyến biên giới.

Thiếu tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam khẳng định: “Với tinh thần đảm bảo tuyệt đối an ninh cho Đại hội XIII của Đảng, đảm bảo an toàn cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu thì chúng tôi chỉ đạo cho lực lượng Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ “kép”; vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở trên biên giới để kiên quyết ngăn chặn xuất-nhập cảnh trái phép và loại bỏ nguy cơ lây lan dịch bệnh từ ngoài biên giới vào nước ta”.

Công tác đảm bảo an ninh biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới được tăng cường sẽ góp phần quan trọng cho thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; đồng thời, sẽ đem đến cho người dân một cái Tết Cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm./.

Đức Hải – Thanh Sáng – Phi Long


Lượt xem: 41

Trả lời