Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pa

Cập nhật 28/9/2023, 11:09:47

Thực hiện Kế hoạch số 268 ngày 30/6/2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai về tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, sáng nay (28.9), các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Bà Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; ông Đinh Ngọc Quý – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pa. Dự buổi tiếp xúc cử tri có bà Ayun H’Bút – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Quế – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, bà Siu Hương đã thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 6 dự kiến chia 02 đợt, khai mạc vào ngày 23/10/2023 và bế mạc ngày 29/11/2023. Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến về 8 dự án luật khác. Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và 2024; Xem xét các báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ về thực hiện các kế hoạch 05 năm giai đoạn 2021-2025 về phát triển kinh tế – xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia và vay, trả nợ công; xem xét các báo cáo về việc thực hiện một số nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4; giám sát chuyên đề tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Krông Pa đã có 14 ý kiến với 35 nội dung, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tập trung vào một số vấn đề chính đó là: Đề nghị làm tuyến đường tránh Quốc lộ 25, đoạn qua trung tâm thị trấn Phú Túc vì mật độ giao thông nhiều, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như các phương tiện giao thông; quan tâm bổ sung đội ngũ bác sỹ cùng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Krông Pa nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh ban đầu cho người dân tại địa phương; Dự án đầu tư kênh mương thuỷ lợi nối từ xã Phú Cần đến xã Chư Ngọc đã khảo sát 4 năm rồi, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện; đề nghị mở rộng một số tuyến kênh mương thuỷ lợi nhỏ đưa nước về các cánh đồng để phục vụ bà con nông dân phát triển sản xuất; cần đo đạc tổng thể lại cơ sở dữ liệu địa chính của huyện vì có sự biến động đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục cấp quyền sử dụng đất…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo huyện Krông Pa, các sở, ngành có liên quan giải trình, trả lời cho cử tri. Một số ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp Bộ, ngành, Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Ngọc Ánh – Ksor Tuối


Lượt xem: 18

Trả lời