Đảm bảo an ninh trật tự cho Tuần lễ Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2020

Cập nhật 19/11/2020, 10:11:44

Theo kế hoạch, Tuần lễ Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya kết hợp với Hội chợ nông sản an toàn huyện Chư Pah sẽ bắt đầu khai mạc vào 8h sáng mai (ngày 20/11) tại làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya. Để đảm bảo an toàn cho du khách, qua đó góp phần tạo nên thành công cho lễ hội văn hóa-du lịch đặc sắc của huyện Chư Pah nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung, công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông thời điểm trước, trong lễ hội được các lực lượng chức năng chú trọng.

Với nhiều cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, núi lửa Chư Đăng Ya ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt vào mùa Hoa Dã quỳ khoe sắc và những ngày diễn ra lễ hội, lượng khách đến địa phương tăng mạnh nên công tác đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông được các lực lượng chức năng quan tâm thực hiện. Theo đó, ngoài lực lượng Công an, dân quân xã Chư Đăng Ya, Công an huyện Chư Pah còn tăng cường các lực lượng thường xuyên có mặt tại địa phương để làm công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, các lực lượng phân công, phân việc rõ ràng và phối hợp chặt chẽ nhằm góp phần tổ chức lễ hội thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách muôn phương.

Thiếu tá Trần Thanh Bình – Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah cho biết: “Chú trọng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo phân luồng, tổ chức hướng dẫn cho du khách tham quan để đảm bảo an toàn. Thứ 2 là đảm bảo các vị trí chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư, điểm tập trung đông người, không để gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi cũng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, đặc biệt lực lượng tham gia bảo vệ, chúng tôi yêu cầu 100% đeo khẩu trang trong thời gian thực hiện nhiệm vụ”.

Chị Lê Thị Phước Lộc – Du khách chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến đâ.  Cảnh đẹp, thoáng mát với núi, hoa dã quỳ  trên kia chụp lấy cảnh rất đẹp. Em thấy rất là thích”.

Ngoài việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách, tranh thủ những ngày lễ hội, nhiều người dân địa phương đã tổ chức các hoạt động mua bán, kinh doanh, trông giữ xe, đưa đón khách tham quan núi lửa Chư Đăng Ya… nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, trải nghiệm của du khách… Cùng với việc tạo điều kiện cho người dân kiếm thêm thu nhập, địa phương còn chú trọng  quản lý các địa điểm kinh doanh, đồng thời yêu cầu các hộ chấp hành các quy định, không lợi dụng lễ hội để tăng giá bất thường, sai quy định.

Ông Hoàng Công Nhuần – Bí thư Đảng ủy xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah cho biết: “Xã đã chỉ đạo, tổ chức cuộc họp, quán triệt các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các điểm buôn bán, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe… Xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an mời các điểm buôn bán, trông giữ xe đến UBND xã đăng ký và cam kết không chặt chém khách đến tham quan”.

Tuần lễ Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya kết hợp với Hội chợ nông sản an toàn huyện Chư Pah diễn ra từ ngày 20 đến 26/11 với nhiều hoạt động phong phú, qua đó đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Ngoài nỗ lực của địa phương, lực lượng chức năng trong việc tổ chức lễ hội an toàn và thành công, mỗi người dân, du khách hãy thể hiện thái độ, văn hóa thân thiện, lịch thiệp tại những điểm du lịch, không bẻ hoa và giữ gìn vệ sinh môi trường sinh thái; cùng với đó nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh ở nơi công cộng nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 61

Trả lời