Cựu chiến binh huyện Ia Grai với câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất – kinh doanh giỏi.

Cập nhật 03/6/2016, 08:06:02

Câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất – kinh doanh giỏi được Hội Cựu chiến binh huyện Ia Grai thành lập từ tháng 9/2013. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, câu lạc bộ dần khẳng định được vị thế và vai trò trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Câu lạc bộ không những là nơi tập hợp các thành viên để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế mà còn là niềm động viên, động lực để những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế. 

       

Phát huy bản chất người lính cụ Hồ trong thời bình, nhiều hội viên đã đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng

Gia đình ông Đỗ Đức Toàn, Chi hội cựu chiến binh tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai là một trong những thành viên câu lạc bộ Cựu chiến binh sản xuất – kinh doanh giỏi. Với đức tính cần cù chịu khó, tích cực học hỏi từ mọi người, ông đã làm giàu từ những  cây trồng chủ lực của địa phương, sau bao nhiêu năm cố gắng. Hiện tại, gia đình ông có 2,5 ha cà phê, 2000 trụ tiêu, trong đó 1000 trụ đã cho thu hoạch và trồng thêm bí, từ đó mỗi năm trừ chi phí đầu tư, thu nhập của gia đình ông cũng gần 400 triệu đồng

Ông Đỗ Đức Toàn, Chi hội cựu chiến binh tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai. Cho biết: “Ngày đầu mảnh đất hoang sơ lắm, mình bỏ sức ra thì vất vả lắm, bằng sự nghị lực của người lính quyết tâm thật cao thì mới làm được, quyết tâm không cao khó thực hiện được lắm. Người lính không biết đầu hàng mà cố gắng phấn đấu tiến lên làm giàu cho bản thân mình, gia đình mình và có sản phẩm để nhà nước bán đi xuất khẩu các nước. Bản chất là dám nghĩ, dám làm.”

       Cũng làm giàu từ cây cà phê, cây tiêu với diện tích vườn chỉ hơn 2 ha, gia đình anh Nguyễn Văn Hiến, tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, đã có cách bố trí khá hợp lý, vừa tận dụng được quỹ đất sản xuất vừa mang lại hiệu quả kinh tế. Từ diện tích sẵn có anh trồng xen cây tiêu và cà phê. Bên cạnh đó, anh mạnh dạn đầu tư vốn xây dựng mô hình nuôi heo siêu nạc khá quy mô, bài bản. Với 20 con heo nái đã cho ra thành phẩm khá ổn định, đồng thời gia đình tận dụng nguồn phân hữu cơ bón cho cây nên năng suất, sản lượng cây trồng khá ổn định. Hiệu quả mang lại lợi nhuận gần 500 triệu đồng mỗi năm. 

Anh Nguyễn Văn Hiến, tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai chia sẻ  “Mô hình chăn nuôi, cũng như trồng trọt này, chúng tôi cùng với anh em trong Hội cựu chiến binh cũng đi tham quan một số nơi. Sau đó thấy mô hình của người ta cũng phù hợp với một số nơi phù hợp với điều kiện gia đình là nó cũng nhỏ như thế này mà người ta làm được về chúng tôi cũng động viên vợ con. Người ta xây dược như thế thì mình cũng cố gắng vay mượn quyết tâm xây dựng trang trại này,”

            Câu lạc bộ cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi huyện Ia Grai,  hiện có 67 hội viên sinh hoạt ở các cơ sở Chi hội câu lạc bộ xã, thị trấn.   Phát huy bản chất người lính cụ Hồ trong thời bình, nhiều hội viên đã đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, điều kiện kinh tế gia đình khấm khá hơn, các thành viên đã tích cực chung tay, góp sức giúp đỡ hội viên nghèo về cây con giống để tạo điều kiện để họ  thoát nghèo.

 Ông Hoàng Đức Trí, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Ia Grai. nói về nhiệm vụ phát triển kinh tế cảu Hội:  “Nhiệm vụ chăm lo đời sống hội viên tham gia phát triển kinh tế xã hội ở địa phương là một nhiệm vụ trung tâm của công tác hội. Nhận thức được điều này, các cấp hội trong huyện đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ với tinh thần khó khăn nào cũng vượt qua, quyết tâm không cam chịu đói nghèo. Với tinh thần như thế các hội viên cựu chiến binh trong huyện tích cực tham gia sản xuất.”

        Bằng ý chí, nghị lực của bản thân cộng với tinh thần ham học hỏi, nhiều hội viên câu lạc bộ cựu chiến binh sản xuất – kinh doanh giỏi đã mạnh dạn đầu tư sản xuất mang lại thu nhập cao.  Từ những kết quả đó, sẽ là nền tảng, động lực cho các hội viên tiếp tục phát huy khả năng của mình để xây dựng địa phương ngày thêm giàu đẹp.

Thúy Diện -Ksor Tuối


Lượt xem: 88

Trả lời