Cử tri Gia Lai quan tâm, theo dõi diễn biến của kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 08/12/2016, 08:12:23

Ngày 7/12 đông đảo cử tri trong tỉnh tiếp tục theo dõi diễn biến của kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XI và mong muốn các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết một cách thỏa đáng.

8-12-y-kien

Nhiều cử tri cho rằng, các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của mình, đã bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cử tri để báo cáo tại kỳ họp; đồng thời mong muốn các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những kiến nghị một cách kịp thời.

Cử tri Lê Thị Tuyết Hồng, Phường Yên Đổ, Tp.Pleiku nêu: Qua theo dõi chương trình tổng hợp ý kiến của cử tri mà đồng chí PCT HĐND tỉnh đã trình bày thì tôi nghĩ khi đã nêu lên được thì đề nghị các ngành chức năng cũng nên giải quyết kịp thời cho nhân dân như, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân như giao thông, giáo dục, đời sống của nhân dân…

Cử tri Lê Quang Chính, phường Yên Đổ, TP.Pleiku  bày tỏ: “Chúng tôi là những cử tri của Tp.Pleiku và của tỉnh Gia Lai thì tôi rất thích theo dõi Đài Gia Lai mà cụ thể là hôm nay được xem trực tiếp HĐND tỉnh. Những ý kiến của nhân dân phù hợp với ý kiến những lần chúng tôi họp đề xuất”.

Thông qua chương trình phát thanh- truyền hình trực tiếp của Đài PT-TH Gia Lai, cử tri ở các địa bàn vùng sâu vùng xa đã theo dõi sát nội dung của kỳ họp. Bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được, nhiều cử tri cũng mong muốn các đại biểu cần tập trung thảo luận, quan tâm giải quyết được những khó khăn hiện nay ở các địa bàn vùng khó khăn.

Ông Niê Plim – Buôn Thiêm, xã Phú Cần, huyện Krông Pa nêu vấn đề mà ông mong muốn: “Tôi thấy được sự quan tâm của nhà nước đầu tư về chương trình nông thôn mới. Tôi mong đại biểu tỉnh nghiên cứu xem xét về các vấn đề đầu tư hạ tầng đường giao thông, xây dựng nông thôn mới làm thế nào đầu tư cho đủ, nhất là nước sinh hoạt, chứ hiện nay nhân dân rất khó khăn về nước sinh hoạt khu vực Krông Năng, Đất Bằng hiện đang thiếu nước sinh hoạt”.

Nhiều cử tri đồng thuận cao phần trả lời của UBND tỉnh tại kỳ họp này về ý kiến, kiến nghị của cử tri, của Thường trực HĐND, các Ban Hội đồng nhân dân và UBMTTQVN tỉnh và  cho rằng UBND tỉnh trả lời thỏa đáng, nhất là đã xem xét, giải quyết nhiều vấn đề trên các lĩnh vực ở địa phương.

Cử tri Đặng Văn Hiệu, Phường Phù Đổng, Tp.Pleiku cho biết: “tôi thấy một số những vấn đề cử tri yêu cầu đã được các đại biểu và các cơ quan chức năng đã giải thích rất thỏa đáng như vấn đề giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới. Tôi thấy giải thích như thế là tương đối hoàn chỉnh và bản thân tôi cũng rất vui vẻ, phấn khởi”…

Qua theo dõi phần tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ tại kỳ họp lần này, nhiều cử tri cho rằng đó là những vấn đề đang được cử tri rất quan tâm cần được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết một cách kịp thời, nhất là khắc phục những tồn tại, hạn chế trên một số lĩnh vực và đề ra các giải pháp hữu hiệu để tiếp tục triển khai thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh ở địa phương trong thời gian tới./.

Lệ Xuân, Minh Trí


Lượt xem: 41

Trả lời