Cử tri Gia Lai đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Cập nhật 15/6/2019, 11:06:56

Qua theo dõi Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cùng với cử tri cả nước, cử tri Gia Lai đánh giá cao chất lượng của Kỳ họp và tin tưởng rằng những vấn đề đã được Quốc hội thông qua sẽ được các ngành, địa phương tập trung giải quyết sau Kỳ họp, đáp ứng sự mong mỏi của cử tri.

Khai mạc vào sáng ngày 20/5, sau hơn 3 tuần diễn ra, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đã xem xét, giải quyết và thông qua nhiều nội dung quan trọng của đất nước. Qua theo dõi, cử tri tỉnh Gia Lai rất phấn khởi và đánh giá cao chất lượng của Kỳ họp.

Ông Hoàng Công Bài, Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Nhân dân rất đồng tình và phấn khởi với sự điều hành của Chủ tịch cũng như các phiên chất vấn ở nghị trường Quốc hội; đại biểu phát biểu đã nói lên được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri để Quốc hội có một quyết sách thật đúng, thật chính xác làm sao đó đưa đất nước ta ngày càng phồn vinh, thịnh vượng”.

Ông Phạm Hồng Quang, Phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Tôi thấy là nội dung của Kỳ họp Quốc hội đề ra lần này rất nhiều và những nội dung đó rất thiết thực để giải đáp những vấn đề mà hiện nay đất nước ta đã làm tốt nhưng cũng có những vấn đề chưa làm tốt”.

Một trong những nội dung được nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai quan tâm đó là phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với  4 Bộ trưởng: Công an, Giao thông – Vận tải, Xây dựng,  Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Nhiều vấn đề nóng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đã được các đại biểu Quốc hội đưa ra tại nghị trường, như: công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, bất cập trong thu phí đường bộ BOT, việc quản lý các hoạt động văn hóa tâm linh, vấn đề ma túy, an toàn giao thông… Qua đó, nhân dân cũng kỳ vọng về những giải pháp đã được tư lệnh các ngành đưa ra sẽ sớm được triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Y – Xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Qua nghe 4 ông Bộ trưởng trả lời thì thấy cũng xác đáng; bên cạnh đó, lời nói của Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân tôi thấy đáp ứng được sự mong mỏi của người dân. Thông tin đó cũng được truyền tải tới người dân cũng đã được nghe, nhìn và thấy”.

Ông Nguyễn Khánh Thọ, Phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng nêu: “Yêu cầu các Bộ trưởng những vấn đề gì dân đã đề xuất thì các Bộ trưởng phải ghi nhận, giải quyết và diễn tiến như thế nào, đổi mới như thế nào để lần sau dân ta thấy, dân ta tin”.

Cùng với đánh giá cao chất lượng của Kỳ họp, cử tri trên địa bàn tỉnh cũng có những kiến nghị, tâm tư gửi đến các vị đại biểu Quốc hội cũng như các ngành cần tiếp tục quan tâm, đầu tư hỗ trợ và giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Ông Phạm Hồng Quang, Phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai trao đổi thêm: “Vấn đề được quan tâm thứ nhất là vẫn ủng hộ cao chủ trương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chống tham nhũng vì đó là một trong những nguy cơ làm đất nước ta suy yếu; thứ hai chúng tôi quan tâm là vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm vì trong những năm qua là nó đe dọa đến sức khỏe của cộng đồng rất cao”.

Ông Nguyễn Trung Thành, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai cũng nêu nguyện vọng: “Các cấp quan tâm đầu tư bê tông hóa các tuyến đường còn lại ở trong thôn để củng cố xã Phú Cần đạt chuẩn nông thôn mới; một số người dân cũng có nguyện vọng đầu tư hoàn thiện điện thắp sáng để giữ an ninh trật tự ở thôn”.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc, hoàn thành nội dung chương trình đề ra và được nhân dân cả nước đánh giá cao. Qua đây, người dân mong muốn, các vị đại biểu Quốc hội và Quốc hội sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri cả nước trong công tác điều hành, lãnh đạo để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 18

Trả lời