Cử tri đánh giá cao về nội dung phiên chất vấn, trả lời chất vấn và chất lượng Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 11/7/2019, 08:07:05

Theo dõi ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI (ngày 10/7), cử tri trên địa bàn tỉnh đánh giá cao về những nội dung chất vấn và trả lời chất vấn cũng như công tác điều hành của chủ tọa. Cùng với đó cũng có nhiều kỳ vọng đối với những quyết sách đã được thông qua tại Kỳ họp.

Theo dõi phiên chất vấn, trả lời chất vấn diễn ra vào sáng nay cử tri trên địa bàn tỉnh đều cho rằng các vị đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử; những vấn đề được đưa ra chất vấn đều là những vấn đề nóng, sát với đời sống của bà con nhân dân.

Ông Lý Văn Mười – Thị xã An Khê, Gia Lai nhận xét: “Đối với đại biểu chất vấn thì đặt ra những vấn đề rất đúng và trúng với những bức xúc của cử tri; như đại biểu HĐND tỉnh của thị xã An Khê, chất vấn xung quanh vấn đề ô nhiễm môi trường của Nhà máy đường; đại biểu HĐND tỉnh của huyện Phú Thiện thì chất vấn xung quanh vấn đề phân loại rừng và sử dụng đất rừng”.

Đối với phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành đã đi vào đúng trọng tâm nội dung câu hỏi song cử tri cho rằng cần có giải pháp cụ thể hơn trong giải quyết các vấn đề được nêu ra.  Ông Mười nói: “Đối với các vị trả lời chất vấn đã đi thẳng vào vấn đề và có những giải pháp khả thi trong giải quyết những bức xúc của nhân dân; đặc biệt là không né tránh”.

Chị Siu Cúc Cu – Huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nhận xét: “Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kì họp thứ 9 này, tôi và các cử tri trên địa bàn đánh giá rất cao tinh thần, thái độ của lãnh đạo các sở ngành trong phiên chất vấn lần này. Trước các nội dung chất vấn được chủ tọa kì họp đưa ra thì đại diện các sở ngành của tỉnh đã trả lời ngắn gọn, xúc tích, có trọng tâm trọng điểm”.

Ông Hồ Anh Hào – TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đối với Sở Tài nguyên – Môi trường tôi cho rằng trả lời như thế là hợp lý và có những giải pháp cam kết trước Chủ tịch HĐND tỉnh và trước kỳ họp; trả lời như vậy là dám nghĩ, dám làm và tự chịu trách nhiệm. Thứ 2 là đối với Giám đốc Sở NN&PTNT Trương Phước Anh thì nói chung thì cũng trả lời vào các câu hỏi của các đại biểu nhưng có một điều tôi cho rằng trả lời chưa được gọn và chưa chặt chẽ lắm và cần phải có giải pháp cụ thể”.

Nhận xét chung về Kỳ họp, đông đảo cử tri cho rằng, nội dung Kỳ họp thứ 9 đã có nhiều đổi mới; nhất là công tác điều hành của chủ tọa rất khoa học, linh hoạt và có tính gợi mở.

Ông Nguyễn Đình Vỹ – TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Qua theo dõi Kỳ họp lần này thì tôi thấy chủ tọa Kỳ họp điều hành có tính khoa học, có tính chất gợi mở để cho người chất vấn và người trả lời chất vấn được dễ dàng hơn, gợi mở cho các ngành có giải pháp thực hiện kế hoạch của ngành mình”.

Ông Lý Văn Mười – Thị xã An Khê, Gia Lai cũng nói: “Đồng chí chủ trì phiên họp đã có những gợi mở, trao đổi, chia sẻ, phát huy dân chủ trong chất vấn và trả lời chất vấn; đồng thời có kết luận rất là rõ ràng”.

Qua đây, cử tri trên địa bàn tỉnh hy vọng với những vấn đề, nội dung đã được phân tích, làm rõ tại Kỳ họp sẽ sớm được các cấp, ngành triển khai thực hiện; đồng thời, các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà con nhân dân.

Chị Siu Cúc Cu – Huyện Phú Thiện, Gia Lai bày tỏ: “Bản thân tôi và người dân trên địa bàn mong muốn trên cơ sở trả lời các nội dung các nội dung tại kì họp thì đại diện các sở, nghành sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện hoàn chỉnh để cụ thể hóa các nội dung chất vấn tại kỳ họp, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2019”.

Ông Hồ Anh Hào – TP.Pleiku, Gia Lai  cũng mong muốn: “Đối với Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường có những cam kết trước HĐND tỉnh, cam kết trước đồng chí chủ tọa Kỳ họp thì tôi cho rằng với những lời cam kết đó thì tôi cũng mong rằng đồng chí triển khai cho nó đúng; đem lại hiệu quả đảm bảo vệ sinh môi trường cho nhân dân”.

Ông Vũ Hồng Phát – TP.Pleiku, Gia Lai nêu: “Đại biểu  Hội đồng nhân dân tỉnh ở từng khu vực thì cố gắng có thời gian xuống với dân, nhất là những địa điểm đang còn khó khăn để nghe người dân nói, để nghe được những mong muốn của dân và thậm chí là người dân sẽ góp ý để cho tỉnh phát triển. Bởi vì gia đình đẹp lên thì khu xóm cũng đẹp lên, tổ dân phố đẹp rồi dần dần thì thành phố đẹp”.

          Tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đồng bào, cử tri trên địa bàn tỉnh sẽ luôn quan tâm đến hoạt động của HĐND tỉnh, tăng cường kiểm tra, giám sát hành động, việc làm của lãnh đạo các ngành trong thực hiện những lời hứa, cam kết trước kỳ họp nhằm đảm bảo nhanh chóng giải quyết những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm, đáp ứng với kỳ vọng của nhân dân./.

Nhóm PV


Lượt xem: 20

Trả lời