Công trình nghìn tỷ mới đưa vào sử dụng đã bộc lộ sự hư hỏng

Cập nhật 03/6/2016, 08:06:05

 Mặc dù mới hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng cuối năm 2015 theo hình thức BOT do Tổng Công ty 36 – Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng, song hiện nay trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn từ huyện Mang Yang – Gia Lai đi tỉnh Bình Định nhiều đoạn đã xuất hình tình trạng hư hỏng buộc phải cắt ra để vá lại. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi về chất lượng công trình nghìn tỷ này cũng như trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác giám sát đối với đơn vị thi công tuyến Quốc lộ 19…

 

 

 

Tuyến Quốc lộ 19 đoạn gần đèo Mang Yang, nhiều chỗ hư hỏng đã bị cắt thành từng ô để chờ vá. Theo người tham gia giao thông qua đây cho biết: Việc cắt vá này tiến hành rất chậm, nguy hiểm cho người tham gia giao thông bởi lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến rất đông.

Một người dân bức xúc: “Chất lượng công trình không có tốt. Đi lại kiểu này không để ý là rất dễ té”….

Giữa đèo Mang Yang, ngay sau khi cắt đường xong, đơn vị sửa chữa ngay lập tức tiến hành vá đường để cho phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, việc làm này cũng chỉ thực hiện một cách qua loa. Hậu quả đường không những không đảm bảo mà chỗ lồi chỗ lõm, đánh bẫy người đi đường.

Anh Nguyễn Thanh Hải – Lái xe cho biết: “Tiền đầu tư lớn quá nên mình phải kiểm tra thường xuyên nếu bị lún, hư hỏng là phải làm ngay. Nếu để lâu không làm mà hư hỏng quá thì rất dễ gây thất thoát tiền đầu tư của Nhà nước”.

Điều được người dân đặt câu hỏi lúc này đó là tại sao một công trình được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, vừa mới hoàn thành đã phải tiến hành khắc phục sửa chữa. Phải chăng trong quá trình thi công, nhiều hạng mục do chạy theo tiến độ nên không đảm bảo chất lượng và trách nhiệm của chủ đầu tư công trình trong việc giám sát, thực hiện dự án; và một điều nhiều người quan tâm là bắt đầu từ ngày 1/6 vừa qua đoạn đường này đã bắt đầu thu phí BOT…/.

Đoàn Bình


Lượt xem: 78

Trả lời