Công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn

Cập nhật 14/12/2015, 10:12:05

      Công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn  Hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện Kbang đang tập trung cho cuộc Tổng điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015, được thực hiện theo phương pháp đo lường từ đơn … Continue reading “Công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn”

     

Công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn

 Hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện Kbang đang tập trung cho cuộc Tổng điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015, được thực hiện theo phương pháp đo lường từ đơn chiều sang đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020. Cuộc điều tra cũng sẽ xác định rõ mức độ thiếu hụt tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản gồm 5 dịch vụ là: Y tế, giáo dục, nhà ở, vệ sinh – nước sạch và thông tin. Cuộc điều tra được thực hiện với 2 nội dung: điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo đến cuối năm 2015 theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015; và điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo đến cuối năm 2015 theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 – 2020 để làm cơ sở thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo giai đoạn tới. Điều này cũng đặt ra không ít khó khăn cho đội ngũ điều tra viên tại cơ sở.

     Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Cán bộ LĐ – TB & XH xã Nghĩa An, Kbang cho biết:“Đã có sự chồng chéo của 2 cuộc điều tra gây khó khăn cho tất cả các thành viên xuống điều tra mà thời gian điều tra lại ngắn, nên bắt buộc các thành viên trong ban chỉ đạo phải nỗ lực để xuống điều tra tất cả các thôn làng, người ta phải cố gắng tập trung làm cho tốt. Thứ 2 là biểu mẫu nay cũng phức tạp, nên trình độ tiếp cận của điều tra viên ở thôn làng thì người ta cũng chưa tiếp cận nhanh được; nó cũng quá mới so với giai đoạn trước, mẫu mới và phải hiểu rộng về những vấn đề liên quan đến cuộc sống của người dân trong địa bàn mình”.

     Được biết, để cho các điều tra viên ở thôn làng hiểu được các biểu mẫu đó thì một số địa phương đã tổ chức họp triển khai, hướng dẫn ghi chép biểu mẫu, hướng dẫn điều tra điểm một số hộ trước khi triển khai đại trà để điều tra viên có sự tiếp cận và nắm rõ biểu mẫu nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả./. 

Hà Duyệt Đài TT – TH Kbang


Lượt xem: 76

Trả lời