Công an huyện ChưPrông nỗ lực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn

Cập nhật 24/7/2015, 15:07:43

Nhằm ngăn chặn, đấu tranh kịp thời và có hiệu quả với các loại tội phạm, Công an huyện ChưPrông đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ. Nhờ vậy, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn trong nửa đầu năm nay đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, qua đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới của tỉnh và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

 Tội phạm hình sự được kiềm chế và kéo giảm đáng kể 

Nhờ chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh và chuyển hóa địa bàn… nên số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện Chư Prông trong nửa đầu năm nay đã giảm 4 vụ so với cùng kì năm trước. Toàn huyện đã xảy ra 28 vụ phạm pháp hình sự, tập trung chủ yếu vào các loại tội phạm như: Cướp, cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích… Công an huyện đã điều tra, làm rõ trên 76% số vụ phạm pháp hình sự. Đặc biệt, thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, hơn 1 tháng qua, đơn vị đã điều tra làm rõ 100% số vụ phạm pháp hình sự, kinh tế và ma túy xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bị can Nguyễn Huy Phòng khai nhận: “Lúc đó do đã uống rượu bia, nóng giận  nên tôi dùng dao chém vỡ kính cửa 2 bên tài phụ. Trước đó, tôi đi ra chợ mua dao chuẩn bị trước nhằm đánh dằn mặt bên kia.

 Còn bị can Hoàng Văn Nhủng thì cho biết: “Tôi nghiện ma túy từ 5 tháng nay và mỗi lần sử dụng khoảng 100.000 ngàn. Do nghiện nên ngày nào tôi cũng sử dụng và mua thuốc về dành để dùng dần”.

Tuy tội phạm hình sự được kiềm chế và kéo giảm đáng kể nhưng tội phạm trộm cắp, cố ý gây thương tích do các đối tượng thanh thiếu niên hư hỏng, đối tượng hình sự… gây ra vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đây là một trong những vấn đề mà Công an huyện Chư Prông xác định tập trung lực lượng đấu tranh nhằm góp phần giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới của tỉnh, qua đó tiếp tục góp phần thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đấu tranh tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Đại tá Lê Văn Duy -Trưởng Công an huyện ChưPrông cho biết nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian đến: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống tội phạm, đặc biệt là chỉ thị 48 của Bộ Chính trị, tập trung chuyển hóa địa bàn, đẩy mạnh phong trào phòng chống tội phạm, đấu tranh truy quét tội phạm. Lực lượng công an sẽ phối hợp với các ngành tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm, không để các đối tượng manh động, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân…. Song song với đó là kiên quyết xử lý nghiêm các tội phạm: Trộm cắp, cố ý gây thương tích, càn quấy, gây rối, ma túy…. Bên cạnh đó nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12”.

  Việc Công an huyện Chư Prông nỗ lực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đã góp phần bảo vệ và đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, đồng thời tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội tại huyện biên giới nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả, cùng với vai trò nồng cốt của lực lượng Công an thì rất cần sự đồng lòng đồng sức của người dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây cũng là một trong những việc làm thiết thực nhằm chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1975-19/8/2015) và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015)./.

 

 

Thiên Thanh – Minh Trí


Lượt xem: 96

Trả lời