Chuyện về chàng thanh niên khởi nghiệp bằng niềm đam mê lan rừng

Cập nhật 11/1/2017, 09:01:09

Mỗi người có một cách lựa chọn nghề nghiệp theo cách riêng của mình. Có người trải qua nhiều công việc khác nhau thì mới nhận rõ mình phù hợp với nghề nghiệp nào để gắn bó dài lâu. Đặc biệt với những bạn trẻ khi mới bước vào đời, chưa có nhiều kinh nghiệm thì mỗi lần thất bại để lại cho họ nhiều bài học thực tiễn quý báu và yếu tố giúp họ vượt qua khó khăn, thử thách để quyết tâm theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình chính là niềm đam mê. Câu chuyện về chàng thanh niên Nguyễn Thành Nam ở Tp.Pleiku khởi nghiệp bằng niềm đam mê lan rừng là một trường hợp.

 

Với nhiều người yêu thích hoa lan rừng thì Cơ sở hoa lan Kỳ Bắc Lê Anh là một trong những cái tên khá quen thuộc ở phố núi Pleiku. Một trong 3 chủ nhân của cơ sở này chính là chàng thanh niên Nguyễn Thành Nam thuộc thế hệ 9x. Đam mê lan từ nhỏ nhưng sau khi học xong lớp 12, Nam đã chọn nghề lái xe. Tuy nhiên nhanh chóng nhận ra bản thân không phù hợp với công việc cần sức khỏe này thì Nam quyết định theo đuổi niềm đam mê chơi lan rừng của mình. Với sự tạo điều kiện về mặt bằng của gia đình, Nam đã cùng 2 người bạn mở cơ sở hoa lan rừng.  Và để có vườn lan rừng rộng gần 800 m2 với hơn 1.000 chậu lớn, bé đủ kiểu dáng thuộc 30 loại lan phát triển xanh tốt như thế này, Nam đã trải qua không ít lần thất bại và qua mỗi lần thất bại thì Nam lại rút ra nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong việc trồng và chăm sóc lan rừng.

Anh Nguyễn Thành Nam-Cơ sở hoa lan Kỳ  Bắc Lê Anh, Tp.Pleiku cho biết: “Hoa lan từ khắp mọi miền đất nước, chủ yếu là Lào, Campuchia, lan tùy theo chế độ chăm sóc khác nhau, có loại ưa nước, có loại ưa nắng. Mỗi lần trồng từ cây con lên, tôi thấy nó nhú nụ, nhú hoa lên thì mình thấy rất vui, nó là cái thú của tôi. Còn lợi nhuận thì mình mua thêm giống khác về chơi”.

Bên cạnh chịu khó sưu tầm những loại lan độc, lạ, quý, Nam còn mày mò ghép, tạo dáng cho những chậu lan và ấp ủ dự định mở rộng cơ sở của mình nhằm đáp ứng nhu cầu chơi lan của nhiều khách hàng.

“Năm tôi sẽ đi học cắm hoa hồ điệp để cắm đẹp hơn và phục vụ mọi người. Sắp tới nếu có điều kiện tôi cũng sẽ mở rộng vườn lan của mình lên, vừa lan rừng và cả hoa lan ngoại nữa”, anh Nam nói.

Với niềm đam mê lan rừng cộng với ý chí, quyết tâm, hy vọng rằng chàng thanh niên Nguyễn Thành Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Và một trong những yếu tố góp phần quyết định sự thành công đó là uy tín mà Nam cùng những người bạn đang cố gắng gây dựng để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường hoa trong và ngoài tỉnh./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 167

Trả lời