Chung tay bảo vệ môi trường khu vực rừng thông Ia Der

Cập nhật 21/2/2017, 08:02:28

     Với khí hậu trong lành, thoáng mát và khá hấp dẫn, khu vực đồi thông thuộc xã Ia Der, huyện Ia Grai lâu nay được người dân tại thành phố Pleiku cũng như các địa phương lân cận lựa chọn để tổ chức các buổi dã ngoại, pic ních. Song điều đáng buồn, sau mỗi buổi vui chơi, một lượng lớn rác thải không được người dân dọn dẹp mà vứt tràn lan, gây mất vệ sinh môi trường. Nhằm chung tay vì cuộc sống cộng đồng, sau khi khảo sát, Sở Giao thông Vận tải đã phát động ngày xung kích dọn dẹp vệ sinh tại khu vực này và nhận được sự đồng thuận rất lớn từ phía cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại đơn vị.

Tại khu vực rừng thông xã Ia Der, huyện Ia Grai, không cần phải hô hào, băng rôn khẩu ngữ hoành tráng, ngay sau khi có mặt, mỗi người một việc, ai cũng nhanh chóng bắt tay vào thu gom rác. Một việc làm nhỏ nhưng đã truyền tải thông điệp về cộng đồng trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Anh Nguyễn Bá Minh – Bí thư Chi đoàn Sở GTVT Gia Lai cho biết: “Thực hiện chương trình ngày xung kích dọn dẹp vệ sinh ở khu vực này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên trong công tác giữ gìn vệ sinh và đồng thời là tuyên truyền vận động người dân cùng tham gia giữ gìn bảo vệ môi trường. Từ ý nghĩa này giúp cho đoàn viên có một hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng và xung kích cho cộng đồng”.

Chị Văn Thị Khánh Ly – Chi đoàn Sở GTVT Gia Lai cho biết: “Thông qua đây em nghĩ là mọi người khi tham gia Pich nich đồi thông hay các hoạt động cắn trại có một ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn vệ sinh, góp phần cho môi trường ngày một trong sạch hơn”.

Sau hơn 3 tiếng thu gom rác tại đây, một lượng lớn rác thải đã được thu gom, trả lại môi trường trong sạch cho rất nhiều diện tích khu vực rừng thông xa Ia Der. Tuy trưởng thành Đoàn đã rất lâu, nhưng ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông vận tải cũng rất tích cực tham gia cùng đoàn viên, bởi theo ông: Việc dọn dẹp rác nơi công cộng là việc làm rất có ý nghĩa, nếu mỗi người dân cùng nâng cao ý thức và hành động thì môi trường sống của chúng ta sẽ ngày một trong lành.

Ông  cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai một kế hoạch là sẽ thu gom rác ở tuyến quốc lộ. Đặc biệt là đoạn quốc lộ từ Hàm Rồng – thành phố Pleiku đến Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh – Đức Cơ vì đây là đoạn quốc lộ mang tính đối ngoại. Bởi theo quan sát thì 2 bên đường người dân vứt rác rất là nhiều”.

Đoàn Bình, Minh Trung

 


Lượt xem: 129

Trả lời